ภาวะอกรวน คืออะไร สาเหตุตาย 'ป้าบัวผัน' เพจดังสุดสะเทือนใจชี้เหมือนตาย 3 รอบ

ภาวะอกรวน คืออะไร สาเหตุตาย 'ป้าบัวผัน' เพจดังสุดสะเทือนใจชี้เหมือนตาย 3 รอบ

'ภาวะอกรวน' คืออะไร หลังผลชันสูตรระบุสาเหตุการตาย 'ป้าบัวผัน' เพจดังสุดสะเทือนใจ ถูกรุมทุบจนซี่โครงหักแบบเละเทะ ชี้เหมือนเสียชีวิต 3 รอบ

กรณีการเสียชีวิตของ 'ป้าบัวผัน' น.ส.บัวผัน หรือ ป้ากบ หญิงสติไม่สมประกอบ อายุ 47 ปี ที่ถูกกลุ่มเยาวชนแก๊งลูกตำรวจ รวม 5 คน รุมทำร้ายเจ็บสาหัสและจับกดน้ำจนตาย กลายเป็นคดีสะเทือนใจของสังคมถึงการกระทำที่โหดร้ายเกินวัยของกลุ่มผู้ลงมือก่อเหตุ

 

 

โดย ผลชันสูตรป้าบัวผัน แพทย์ได้ระบุออกมาถึงสาเหตุและพฤติการณ์ที่ตายว่า 'เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองร่วมกับภาวะอกรวน' ซึ่งเรื่องนี้เพจดัง Drama-addict ได้อธิบายเพิ่มเติมถึง 'ภาวะอกรวน' ที่เกิดขึ้นกับป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ ว่าคืออะไร

 

เพจ Drama-addict ระบุข้อความว่า 'อ่านผลชันสูตรป้ากบแล้ว ขนลุกขนพอง อธิบาย ภาวะอกรวน หมายถึง ภาวะที่กระดูกซี่โครงหักแบบเละเทะ คือปรกติเวลาซี่โครงหักซักซี่สองซี่ มันก็จะมีซี่โครงซี่อื่นช่วยพยุงให้ผนังทรวงอกยังพอมั่นคงและขยับตัวตามการหายใจได้

 

 

แต่ถ้าเป็นภาวะที่ซี่โครงหักหลาย ๆ ท่อนพร้อม ๆ กัน ตั้งแต่ 3 ซี่ขึ้นไป และมากกว่า 2 ตำแหน่งขึ้นไป จะทำให้ส่วนที่หักมันลอยแยกจากผนังทรวงอกออกมาเลย และทำให้ความแข็งแรงของผนังทรวงอกเสียไป ทำให้ปอดไม่สามารถขยายตัวตามการหายใจได้ตามปรกติ ทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนแย่ลงและอาจเสียชีวิตได้ ซึ่งปรกติพบได้ในคนที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง มีการกระแทกที่หน้าอกรุนแรง เช่น อุบัติเหตุรถชนแล้วอกไปกระแทกหน้ารถ อะไรงี้

 

แต่เคสป้ากบ เกิดจากถูกก๊วนลูกตำรวจรุมทุบจนอกรวน และจากผลชันสูตรพบว่า สาเหตุที่ป้าตายจริง ๆ ไม่ใช่อกรวน ลมรั่วในปอดด้วยซ้ำ แต่ป้าตายจากเลือดออกในสมอง

 

พูดง่าย ๆ จากผลชันสูตรป้ากบ ป้าตาย 3 รอบได้เลย เพราะพวกห่านี้มันทุบหน้าอกป้าจนอกรวน ลมรั่วในปอด ซึ่งเป็นภาวะที่รุนแรงถึงตาย

 

แต่มันยังไม่จบ ยังทุบหัวป้าอย่างแรงจนมีแผลเหวอะ และเลือดออกในสมอง ซึ่งรุนแรง และถึงตายได้ แต่ป้ากระเสือกกระสนเอาตัวรอดลงน้ำ มันก็จับกดน้ำจนตาย'

 

ภาวะอกรวน คืออะไร สาเหตุตาย \'ป้าบัวผัน\' เพจดังสุดสะเทือนใจชี้เหมือนตาย 3 รอบ

 

ซึ่งผลชันสูตรระบุว่า 'สภาพภายนอก' มีบาดแผลฉีกขาด ยาว 15 เซนติเมตร บริเวณหน้าผากด้านซ้ายยาวมาถึงกลางหน้าผาก กลางกะโหลกศีรษะ และบาดแผลฉีกขาด ยาว 5 เซนติเมตร บริเวณขมับซ้ายลึกถึงกะโหลกศีรษะร่วมกับกะโหลกศีรษะแตกบริเวณใต้ต่อบาดแผล

 

ส่วน 'สภาพภายใน' พบกะโหลกศีรษะแตกบิ่นบริเวณใต้ต่อบาดแผลบริเวณขมับซ้าย มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นนอกซีกขวา เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นในโดยทั่วไป บริเวณทรวงอกพบกระดูกซี่โครงที่ 3-7 หักหลายท่อน ลมรั่วในช่องอก

 

โดยแพทย์ระบุเหตุและพฤติการณ์ที่ทำให้เสียชีวิตว่า 'เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองร่วมกับภาวะอกรวน'