ปภ.เขต2 สุพรรณบุรี ส่งจนท. ลงพื้นที่เหตุโรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี

ปภ.เขต2 สุพรรณบุรี ส่งจนท. ลงพื้นที่เหตุโรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี

ปภ.เขต2 สุพรรณบุรี ส่งทีมเผชิญสถานการณ์วิกฤต (ERT) ลงพื้นที่เหตุโรงงานพลุระเบิด จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนสาเหตุการเกิดนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 15.40 น. นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี มอบหมายส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย สนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต (ERT) ร่วมลงพื้นที่สนับสนุนการระงับเหตุโรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่บ้านศาลาขาว หมู่ที่ 3 ตำบลสวนแตง อำเภอเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี

โดยที่เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี ส่งทีมเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต (ERT) ลงพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยจากพื้นที่ใกล้เคียง ในการปฏิบัติการระงับเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านพันตำรวจเอก พีรพจน์ ระหว่างบ้าน ผู้กำกับสภ. เมืองสุพรรณเปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยอีโอดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยยังไม่สามารถยืนยันผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด แต่จากข้อมูลของโรงงานแห่งนี้พบว่ามีพนักงานทั้งหมดประมาณ 30 คน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจเช็คยอดพนักงานว่า มีบุคคลใดที่ปลอดภัยบ้าง ส่วนสาเหตุการเกิดนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง