'หนุ่มเมืองจันท์' สวน 'แบงก์ชาติ' หลังเปรียบตัวเองเป็น 'ผู้รักษาประตู'

'หนุ่มเมืองจันท์' สวน 'แบงก์ชาติ' หลังเปรียบตัวเองเป็น 'ผู้รักษาประตู'

'หนุ่มเมืองจันท์' สวน 'แบงก์ชาติ' หลังเปรียบตัวเองเป็น 'ผู้รักษาประตู' ชี้ยังไม่เข้าใจเกมฟุตบอลสมัยใหม่ ไม่ได้มีหน้าที่แค่ป้องกัน

เป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อนายสรกล อดุลยานนท์ หรือ 'หนุ่มเมืองจันท์' นักเขียนและคอลัมนิสต์ชื่อดัง ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เขียนข้อความถึง 'แบงก์ชาติ' หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยระบุว่า

 

 

'คุยแบบคนชอบดูฟุตบอลนะครับ

เมื่อวานฟังผู้บริหารแบงก์ชาติเปรียบตัวเองเป็น 'ผู้รักษาประตู' มีหน้าที่รักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เป็น 'กองหน้า' กระตุ้นเศรษฐกิจ ฟังแล้วรู้เลยว่าท่านไม่เข้าใจเกมฟุตบอลสมัยใหม่

เพราะฟุตบอลยุคนี้ 'ผู้รักษาประตู' จะไม่ได้มีหน้าที่ป้องกันประตูเก่งเพียงอย่างเดียว เขาจะขึ้นสูงตอนทีมกำลังบุก ทำตัวเป็นกองหลังคนสุดท้าย

 

 

ผู้รักษาประตูไม่ต้องขึ้นไปเป็นกองหน้าเพื่อยิงประตูเอง แต่ฟุตบอลยุคใหม่ไม่ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สเปอร์ ฯลฯ จุดเริ่มต้นของ 'เกมรุก' จะมาจาก 'ผู้รักษาประตู' ค่อยๆต่อบอลขึ้นไปจากแดนหลัง

ผู้รักษาประตูยุคนี้จึงต้องเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี ไม่มองแต่ลูกบอลบนฟ้า ต้องก้มหน้ามองดิน มองลูกฟุตบอล ทำความเข้าใจกับผืนหญ้า และเข้าใจพื้นดิน

#อลิสซอนเบ็กเกอร์ #เอแดร์สัน ไม่ใช่ 'โอนาน่า' 555'