ตร.แจงไทม์ไลน์ 'พริตตี้สาว' ปมเสียชีวิต ผลชันสูตรพบไซยาไนด์ในเลือด

ตร.แจงไทม์ไลน์ 'พริตตี้สาว' ปมเสียชีวิต ผลชันสูตรพบไซยาไนด์ในเลือด

ตร.แจงไทม์ไลน์ 'โยโกะ' พริตตี้สาว หลังครอบครัวคาใจปมการเสียชีวิต เคลียร์ชัด!ผลชันสูตรพบ' ไซยาไนด์' ในเลือด

กรณีการเสียชีวิตของ 'โยโกะ' พริตตี้สาว ซึ่งครอบครัวได้ส่งร่างชันสูตรที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการพบ 'ไซยาไนด์' ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ทำให้ครอบครัวติดใจสาเหตุการตายว่าอาจไม่ได้มาจากการจบชีวิตตัวเองนั้น ซึ่งในวันที่ 15 ม.ค.นี้ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5. เตรียมแถลงปมการเสียชีวิตเพื่อให้คลายข้อสงสัย

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (13 ม.ค.67) พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยถึงกรณี น้องโยโกะ พริตตี้สาวเสียชีวิต ว่า เมื่อเวลา 20.45 น.ของวันที่ 1 พ.ย.66 ตำรวจ สน.คลองตัน ได้ตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุพบผู้ตาย (สันนิษฐานตามหลักวิชาศาสตร์ว่าผู้ตายดื่มยาพิษเข้าไป) จากนั้นจึงได้สอบถามข้อมูลจากญาติและแฟนของผู้ตายว่า ได้มีการนัดกันไปทานอาหารที่บ้านของเพื่อนแฟน ย่านเอกมัย ในวันที่ 30 ต.ค.66 โดยผู้ตายออกจากห้องพักเวลา 23.45 น. ขับรถไปเพียงลำพังไม่ได้มีใครมารับ และอยู่ที่งานเลี้ยงกับแฟนจนถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค.66 โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า ระหว่างที่ผู้ตายอยู่ในงานเลี้ยงได้เกิดน้อยใจแฟน จึงได้ขับรถกลับมาที่ห้องพักเพียงคนเดียวในเวลา 06.42 น.

 

จากการตรวจสอบมือถือของผู้ตาย เวลา 08.56 น. มีการพิมพ์ข้อความในโน๊ตสั่งลาแฟน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโดก็ไม่พบว่าผู้ตายออกไปไหนเลย จนมาถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย.66 แฟนของผู้ตายพยายามติดต่อไปหาผู้ตาย แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้มาหาที่คอนโดแต่ก็ไม่สามารถขึ้นไปที่ห้องได้เนื่องจากไม่มีคีย์การ์ด จึงนั่งรอที่ล็อบบี้แล้วพยายามโทรติดต่อจนถึงเวลา 04.00 น. ก็ยังติดต่อไม่ได้เช่นเดิมจึงกลับไป แต่ก็ได้ประสานญาติให้มาช่วยดู และญาติของผู้ตายได้เดินทางมาถึงในเวลา 20.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย.66 และให้ทางนิติคอนโดใช้คีย์การ์ดพาขึ้นไปยังห้อง และใช้รหัสเปิดประตูห้อง เมื่อเปิดเข้าไปจึงพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องดังกล่าว

 

 

และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นห้องโดยมีแม่ของผู้ตายร่วมอยู่ด้วย พบภายในตู้เซฟมีขวดไซยาไนด์อยู่ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้า จึงส่งตรวจที่หน่วยพิษวิทยา สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ โดยผลตรวจเบื้องต้นพบว่ามีไซยาไนด์ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร คาดว่าถ้ารับสารพิษเข้าไปในปริมาณขนาดนี้จะเสียชีวิตภายใน 30 นาที

 

ในส่วนของประตูด้านหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำไม่มีกล้องวงจรปิด หลังทางญาติผู้ตายสงสัยว่าไม่ได้มีการล็อก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจลายนิ้วมือแล้วพบว่ามีเพียงลายนิ้วมือของผู้ตายเพียงคนเดียว และที่ญาติคาใจว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ไม่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันนั้นเลย ตนได้สอบถามกับพนักงานสอบสวนและทราบว่า ได้รับข้อมูลจากญาติว่าผู้ตายมีประวัติการรักษาอาการป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เดือน ก.ย.65 จนถึง ก.ย.66

 

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตั้งชุดทำงานสืบสวนเพื่อหาข้อมูลว่าผู้ตายซื้อไซยาไนด์มาได้อย่างไร เพื่อให้ได้ความกระจ่างในภายหลัง แต่หากญาติของผู้ตายยังมีข้อสงสัยในประเด็นใด ทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะชี้แจงเพื่อคลายข้อสงสัยทีละประเด็น