รับเงินบำนาญ ฟังทางนี้ กรมบัญชีกลาง แจ้งล่าสุดถึงข้าราชการ ปมเพิ่มลดยกเลิก

รับเงินบำนาญ ฟังทางนี้ กรมบัญชีกลาง แจ้งล่าสุดถึงข้าราชการ ปมเพิ่มลดยกเลิก

อัปเดตที่นี่ ผู้รับเงินบำนาญ ฟังทางนี้ กรมบัญชีกลาง แจ้งล่าสุดถึงข้าราชการ ปมเพิ่ม-ลด-ยกเลิก-รื้อระบบบำนาญราชการ

สอบถามกันมากเรื่อง เพิ่ม ลด ยกเลิก รื้อระบบเงินบำนาญข้าราชการ ล่าสุด นางสาวทิวาพร ผาสุข รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงมีการแชร์ข้อความในสื่อออนไลน์ซ้ำ ๆ เกี่ยวกับการยกเลิกบำนาญ การลดเงินบำนาญ การเพิ่มเงินบำนาญ และการรื้อระบบบำนาญ เป็นต้น ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

และก่อให้เกิดความเข้าใจผิดให้แก่ผู้รับบำนาญ กรมบัญชีกลางในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลการจ่ายเงินบำเหน็จ บำนาญข้าราชการ ขอชี้แจงว่า ปัจจุบันกรมบัญชีกลางยังไม่ได้รับนโยบายให้ลดหรือเพิ่ม รวมทั้งยกเลิกการจ่ายเงินบำนาญให้แก่ผู้รับบำนาญ 

ดังนั้น จึงขอเตือนให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่าหลงเชื่อ อย่าแชร์ข้อความดังกล่าว และขอให้ติดตามข่าวสารจากช่องทางต่าง ๆ ของกรมบัญชีกลางเท่านั้น   

นอกจากนี้ ขอให้ผู้รับบำนาญระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง โทรศัพท์ไปหลอกลวงให้ผู้รับบำนาญอัปเดตปรับปรุงข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคาร อำนวยความสะดวกในการยื่นขอรับบำนาญของข้าราชการเกษียณอายุหรือลาออก หรือให้กดลิงก์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับเงินบำนาญ 2 รอบต่อเดือน เป็นต้น

ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่ได้รับการติดต่อได้รับความเสียหายหากหลงเชื่อ ขอเน้นย้ำว่า กรมบัญชีกลางไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ติดต่อผู้รับบำนาญ หรือทายาทของผู้รับบำนาญที่เสียชีวิตไปแล้ว เพื่อที่จะให้ดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับการปรับปรุงบัญชีเงินฝากธนาคารที่ใช้รับบำนาญ หรือการโทรแจ้งรับสิทธิสวัสดิการต่าง ๆ การยกเลิกจ่ายบำนาญ 

รวมทั้งการส่ง sms ให้กดลิงก์ ให้ดาวน์โหลดข้อมูล ให้แอดไลน์เพิ่มเพื่อน หรือให้สแกนใบหน้า สแกน QR Code ขอให้ทุกท่านอย่าหลงเชื่อ 

- อย่าให้ข้อมูลส่วนตัว 
- อย่ากดลิงก์ 
- อย่าสแกน 
- อย่าแอดไลน์บุคคลแปลกหน้า 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่แอบอ้างชื่อผู้บริหาร หรือเจ้าหน้าที่ ที่มาจากกรมบัญชีกลาง หากมีข้อสงสัยให้โทรสอบถาม Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 (60 คู่สาย)

 

รับเงินบำนาญ ฟังทางนี้ กรมบัญชีกลาง แจ้งล่าสุดถึงข้าราชการ ปมเพิ่มลดยกเลิก

อ้างอิง - กรมบัญชีกลาง