เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกสารเคมีรั่วไหล ย่านสำโรงเหนือ ยังไม่สามารถควบคุมได้

เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกสารเคมีรั่วไหล ย่านสำโรงเหนือ ยังไม่สามารถควบคุมได้

เกิดเหตุ รถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีรั่วไหล เจ้าหน้าที่ระหว่างควบคุมสถานการณ์ ยังไม่สามารถควบคุมได้ กันประชาชนออกจากพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 500 เมตร

วันนี้ (4 ม.ค.67) เพจ ข่าวสารเมืองปราการ v2 รายงานว่า เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีรั่วไหล ในพื้นที่ซอยพรสว่าง 12 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นสารเคมีที่ใช้กำจัดศัตรูพืช โดยมีกลุ่มควันลอยกระจายทั่วบริเวณ และสารเคมีมีกลิ่นที่ค่อนข้างรุนแรง

ขณะที่คนขับรถกระบะบรรทุกถังสารเคมีดังกล่าวแจ้งเบื้องต้นว่า เป็นสารเคมีอันตราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์ ทั้งนี้ หากยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อาจต้องอพยพชาวบ้านในพื้นที่ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะหากสูดดมอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ขณะเดียวกันมีการประสานผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยเข้าช่วยระงับเหตุ

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงเทพฯ ให้ข้อมูลว่า สารเคมีดังกล่าวเป็นสารเคมีอันตราย การเก็บกู้เบื้องต้นได้วางแผนทำบ่อทรายและเทสารเคมีลงไป ก่อนจะเก็บกู้ทีละนิด
 

ล่าสุด เวลาประมาณ 20.55 น.พบว่า เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างควบคุมควันจากสารเคมีที่ยังคงฟุ้งกระจายออกจากถังขนาด 200 ลิตร พร้อมวางแผนเพื่อที่จะควบคุมสารเคมีให้ได้ รวมถึงเริ่มประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มอพยพ