ขบวนการแฝงพัสดุ ส่งโคเคนข้ามชาติ ส่งจากอีสาน ฝากสาวนศ.หิ้วของไปออสเตรเลีย

ขบวนการแฝงพัสดุ ส่งโคเคนข้ามชาติ ส่งจากอีสาน ฝากสาวนศ.หิ้วของไปออสเตรเลีย

ผู้การนนทบุรี ชี้ขบวนการแฝงพัสดุ ส่งโคเคนข้ามชาติ ส่งจากอีสาน ฝากสาวนศ.หิ้วของไปออสเตรเลีย พนง.ส่งพัสดุเข้าพบตำรวจ

กรณีขบวนการแฝงพัสดุ ส่งโคเคนข้ามชาติ วันที่ 3 ม.ค. 67 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี จากกรณี มีผู้ส่งพัสดุกล่องลังกระดาษบรรจุเบาะนั่งยาว 1 เมตร จำนวน 15 ชิ้น ด้านในซุกซ่อนแผ่นพาสติกเท่ากับความยาวเบาะบรรจุผงแป้งคล้ายยาเสพติด ตำรวจได้ใช้น้ำยาตรวจทดสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นยาเสพติดชนิดโคเคน 

หลังลูกสาวเจ้าของบ้านที่เดินทางไปเรียนอยู่ประเทศออสเตรเลีย จะเดินทางกลับไทยและโพสต์เปิดรับหิ้วของกลับไปออสเตเลียนั้น 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า หลังจากทางตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้าน ว่ามีพัสดุส่งมาถึงลูกสาว เกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อน หลังตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ สืบสวนจังหวัดนนทบุรี ตำรวจสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยาเสพติดดังกล่าว ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝง ตรวจหา DNA เพื่อส่งตรวจ และนำส่งยาเสพติดดังกล่าวไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี เพื่อแยกสาร

 

ผลยืนยันว่าเป็นยาเสพติดจริงและเป็นยาเสพติดชนิดใด ส่วนทางตำรวจสืบสวนจากหลายหน่วยได้แบ่งหน้าที่กันทำงาน เพื่อติดตามผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน หากพบว่าใครมีส่วนรู้เห็นก็จะดำเนินคดี ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา สั่งกำชับให้ทำอย่างละเอียดรอบครอบที่สุด เนื่องจากเป็นยาเสพติดรายสำคัญ

ขบวนการแฝงพัสดุ ส่งโคเคนข้ามชาติ ส่งจากอีสาน ฝากสาวนศ.หิ้วของไปออสเตรเลีย

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ได้ให้ตำรวจสืบสวนไปตรวจสอบที่บริษัทขนส่ง พบว่ามีผู้หญิง รายหนึ่งที่นำพัสดุ มานำส่งจากหน้าผู้ส่ง น.ส.หมิว มาสอบปากคำแล้ว หญิงรายดังกล่าวให้การว่า มีคนรู้จักที่อยู่ประเทศออสเตรเลีย ว่างจ้างให้ส่งพัสดุลังดังกล่าวให้ส่งมาที่บ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้หิ้วกลับไปยังประเทศออสเตรเลีย จนมาพบยาเสพติดดังกล่าว 

บุคคลทั้งหมดทางตำรวจจะเรียกมาสอบในฐานะพยานก่อน ส่วนยาเสพติดดังกล่าวถูกส่งมาจากจังหวัดชายแดนทางภาคอีสานในเวลาต่อมา

นายหนึ่ง นามสมมุติ อายุ 28 ปี ทั้ง 2 คน พนักงานคนขับรถกระบะส่งของ บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ได้เดินทางมาพร้อมหัวหน้างาน เป็นผู้หญิงได้เล่าว่า ตนเห็นข่าว ตกใจมากได้นำเรื่องไปบอกหัวหน้างาน และได้พากันมาโรงพักเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ปากคำ 

ตนนำส่งพัสดุตามที่ลูกค้านำส่งตามที่อยู่ดังกล่าว ไม่ทราบว่าด้านในมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย ในเวลาถัดมาทางเจ้าหน้าที่ ปปช. และเจ้าหน้าที่ ปปส. ภาค 1 ได้เดินทางมา สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อขอข้อมูล

เนื่องจากมีซองเอกสารจำนวน 2 ซอง ระบุหน้าซองว่า ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงาน ป.ป.ช.จ.นนทบุรี และ ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงานสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 7 ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ 

ซึ่งคาดว่า เป็นเอกสารปลอมที่แก๊งค้ายาเสพติด นำใส่ไว้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจหากตรวจพบยาเสพติด 

พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้ขยายผลสืบสวนไปแล้ว เบื้องต้นทราบว่ามีการเอากล่องมาวางไว้จริง เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นโดยใช้น้ำยาในการตรวจน่าจะไม่ใช่โคเคน น่าจะเป็นเฮโรอีนมากกว่า แต่ต้องรอผลการยืนยันจาก พฐ. อีกครั้งหนึ่งให้ชัดเจนว่าเป็นอะไรแน่ 

และกำลังตรวจสอบกับบริษัทส่งพัสดุน่าจะมีกล้องวงจรปิดเห็นหน้าตาของคนส่ง ส่วนผู้ส่งก็ได้ประสานไปแล้ว แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบตัวผู้กระทำความผิด กำลังสืบอยู่ว่าต้นสายปลายเหตุมาอย่างไรแน่ ทุกอย่างเราทำหมด มูลค่าถ้าเป็นราคาในไทยก็หลายล้านบาท ถ้านิ่งลักลอบออกไปต่างประเทศมูลค่าก็ยิ่งมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว