จับแล้ว 'ออย ร้อยหน้า' สาวโคราชแสบ 11 หมายจับ หลอกลงทุนออมเงิน

จับแล้ว 'ออย ร้อยหน้า' สาวโคราชแสบ 11 หมายจับ หลอกลงทุนออมเงิน

ตำรวจจับแล้ว 'ออย ร้อยหน้า' สาวโคราชแสบ 11 หมายจับ หลอกลงทุนออมเงิน โกงทรัพย์ผู้อื่นและฉ้อโกงประชาชน

อัปเดตกรณีตำรวจจับกุม ออย ร้อยหน้า ผู้ต้องหาตามหมายจับ 11 หมาย หลอกลงทุนออมเงิน ชักชวนประชาชนเข้าร่วมลงทุน

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)  จับกุม นางสาวสิริธร ในฐานความผิด “ฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่นและฉ้อโกงประชาชนและกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์”

สถานที่จับกุม บริเวณหมู่บ้าน ม.3 ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้เปิดเพจเฟซบุ๊ก และตั้งกลุ่มไลน์ใช้ชื่อว่า บ้านร่ำรวย ออมเงินออมทอง ชักชวนประชาชนเข้าร่วมลงทุน โดยจะให้ผลตอบแทนสูงกว่าที่สถาบันการเงินกำหนด และบางครั้งก็ให้ผลตอบแทนเป็นทองคำรูปพรรณ แต่พบว่าเป็นการจ่ายให้เพียงระยะแรกของการลงทุนเท่านั้น เมื่อมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาลงทุนจำนวนมากก็จะปิดวงแชร์หรือปิดบ้านแชร์หนี แล้วไปเปิดวงแชร์ หรือบ้านแชร์ในชื่อใหม่

โดยจะทำเช่นนี้วนเวียนซ้ำไปเรื่อย ๆ จนมีผู้เสียหายนับร้อยคน มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท และจากการตรวจสอบประวัติการก่อเหตุ พบว่าผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับของศาลหลายจังหวัดจำนวนหลายหมาย และยังเหลือหมายจับที่ยังต้องการตัวอยู่จำนวน 11 หมายจับ ทั้งหมายจับค้างเก่าและหมายจับใหม่ ที่ออกภายหลังถูกจับครั้งแรกรวมถึงคดีที่ไม่มาฟังคำพิพากษา

จากการสืบสวนยังพบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมกลับมากระทำผิดแบบเดิมด้วยและหลบหนีศาลหลังถูกจับกุม ทั้งมีพฤติกรรมไม่เข็ดหลาบ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหา ได้มาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา

จึงได้เข้าตรวจสอบสอบพบตัวผู้ต้องหา จึงได้แสดงหมายจับและนำตัวมาทำบันทึกจับกุม เเละส่งให้ตำรวจอีกหลายท้องที่เกี่ยวข้องมาอายัดตัวดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป