ยางระเบิด! รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บ 15  เสียชีวิต 1

7 วันอันตรายปีใหม่ 2567 ยางระเบิด! รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บ 15  เสียชีวิต 1 ราย

กรณี รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บ 15  เสียชีวิต 1 ราย เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2567 พ.ต.ต.เสนีย์ พาชอบ สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้ง ยางระเบิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 

เหตุเกิดบริเวณริมถนนโรจนะ ขาเข้าอยุธยา บริเวณก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟ โรงเรียน ปั๊มน้ำมันปตท. ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงประสาน โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มูลนิธิพุทไธสวรรย์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้รีบเดินทางไปช่วยเหลือ 

ยางระเบิด! รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บ 15  เสียชีวิต 1

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้โดยสาร โตโยต้า สีขาว แผ่นทะเบียนสีเหลือง หมายเลขทะเบียน 34-0797 กรุงเทพมหานคร อัดติดกับต้นไม้ริมถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนรถ กระจายเกลื่อนถนน ด้านหน้ารถพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่เร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ ช่วยนำส่งโรงพยาบาล 

พบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง นั่งโดยสารมา ด้านหน้า นอกจากนี้ยังพบผู้โดยสารที่มากับรถยนต์ตู้ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 15 ราย เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 

ยางระเบิด! รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บ 15  เสียชีวิต 1

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า รถตู้คันเกิดเหตุได้เสียหลักปีนขอบฟุตบาธพุ่งไปชนกับป้ายสัญญาณจราจร แล้วชนกับต้นไม้ ส่วนที่ยางรถยนต์ด้านซ้ายหลังมีลักษณะคล้ายกับยางระเบิด ภายในรถตู้พบกระเป๋าเดินทาง และกระสอบข้าวสารอยู่ในรถ และบางส่วนกระเด็นออกมานอกรถ

ถามชาวบ้าน ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะนอน พักผ่อนได้ยินเสียงดังคล้ายยาง รถยนต์ระเบิด จึงได้ออกมาดูพบรถยนต์ตู้ชนอัดติดกับต้นไม้และมีคนเจ็บจำนวนหลายราย จึงได้เข้าไปสอบถาม คนเจ็บที่กระเด็นออกมาจากรถ ทราบว่า เดินทางมาจากจังหวัดนครพนม เพื่อเดินเข้ากรุงเทพมหานคร 

ยางระเบิด! รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บ 15  เสียชีวิต 1

จากการสอบถามนางสาวน้ำฝน ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้ ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า ตนเองและ ผู้บาดเจ็บคนอื่น รวม 16 คน ว่าจ้างเหมารถตู้โดยสาร มาจากจังหวัดนครพนม เมื่อช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 2 ม.ค. เพื่อจะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร หลังจากหยุดช่วงปีใหม่ 

ตนเองนั่งอยู่เบาะหลังสุด ทราบว่ารถตู้จะแวะส่งผู้โดยสารที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 1 คน ก่อนเกิดเหตุทุกคนนอนหลับ จนกระทั่งตกใจตื่นได้เสียงระเบิดจากนั้น แล้วรถตู้พุ่งชนต้นไม้ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถกระเด็นมาอัดรวมกันอยู่ในรถ บางคนกระเด็นออกมานอกรถ 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่อยรอยการเฉี่ยวชนของรถยนต์ตู้และบริเวณที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น จะทำการสอบสวนผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ ผู้บาดเจ็บ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย