ศาลไม่ให้ประกัน! นักธุรกิจไต้หวัน - พล.ร.ต. - อดีตครูฝึกซีล คดีจ้างวานฆ่า

ศาลไม่ให้ประกัน! นักธุรกิจไต้หวัน - พล.ร.ต. - อดีตครูฝึกซีล คดีจ้างวานฆ่า

นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกัน นักธุรกิจไต้หวัน - พล.ร.ต. - อดีตครูฝึกหน่วยซีล คดีจ้างวานฆ่าเมียและลูกชายตัวเอง ปมขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจพันล้าน

วันนี้ (23 ธันวาคม 2566) ที่ศาลอาญา รัชดาฯ พนักงานงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ได้ควบคุมตัว นายฟงเหา จัง อายุ 68 ปี สัญชาติไต้หวัน , นายเทวราช (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี อดีตนาวาเอกเทวราช ครูฝึกหน่วยซีล และ พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาในข้อหาใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน

 

 

หลังผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ร่วมกันวางแผนฆ่าภรรยาและลูกชายของนายฟงเหา จัง ปมขัดแย้งผลประโยชน์ในบริษัทธุรกิจผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มูลค่าพันล้าน โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 3 ร่วมกันใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่นให้ก่อเหตุคดีอาชญากรรมร้ายแรง เป็นคดีอุกฉกรรจ์ คดีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง ซึ่งศาลพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯในทันที