ด่วน! เรือนำเที่ยว ทัวร์ดำน้ำลึกล่ม สูญหาย 2 คน

ด่วน! เรือนำเที่ยว ทัวร์ดำน้ำลึกล่ม สูญหาย 2 คน

เรือนำเที่ยว ทัวร์ดำน้ำลึกล่ม 12 ลูกเรือ ปลอดภัย สูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน ชาวไทย 1 คน เร่งค้นหา ที่เกาะตอรินลา หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

วันนี้ (23 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดพังงา รับแจ้ง ทัวร์ดำน้ำลึกล่ม จากศูนย์ PIPO คุระบุรี ซึ่งรับเเจ้งจากเรือพรสุปราณี 9 ว่าเกิดเหตุ เรือนำเที่ยว แบบ ดำน้ำลึก (Scuba diving) ชื่อ เรือสวรรค์ทัวร์ ประสบเหตุจมทะเล บริเวณเกาะตอรินลา ห่างจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา

โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยวแบบดำน้ำลึก 14 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว ในเบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือไว้ได้ 12 คน ปลอดภัย ยังมีผู้สูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน ชาวไทย 1 คน ไม่ทราบชื่อ

โดยเรือประมง พรสุปราณี 9 นำนักท่องเที่ยวทั้ง 12 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี คาดว่าจะถึงฝั่งในเวลา 12.00 น 
 

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดพังงา ได้ประสาน เรือRip (เรือยางท้องแข็ง) 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่จากอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยางจากหน่วยรักษาความปลอดภัยทหารเรือเกาะสุรินทร์ จำนวน 1 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหาย หากมีความคืบหน้าจะเเจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่ กรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ ได้ประเมินกรอบพื้นที่ค้นหาและทิศทางการลอยของผู้ประสบภัย ณ เวลาเกิดเหตุ ไปข้างหน้า 48 ชม. พบว่า กรอบพื้นที่การค้นหา ABCD เป็นไปตามห้วงเวลาที่คาดหมาย และทิศทางการลอยของผู้ประสบภัยไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะทาง 60 ไมล์ทะเล