ปีใหม่ 2567 ไปเที่ยวไหนดี? อโกด้า เปิด 10 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ที่ AI แนะนำ

ปีใหม่ 2567 ไปเที่ยวไหนดี? อโกด้า เปิด 10 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ที่ AI แนะนำ

เมื่อใกล้ถึงช่วงสิ้นปี ผู้คนต่างก็วางแผนเดินทางท่องเที่ยวไปเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ ปีใหม่ 2567 'อโกด้า' แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว จึงใช้เทคโนโลยี AI แนะนำ 10 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสิ้นปี

ไม่ว่าจะเป็นสายเที่ยวบ่อยอยู่แล้ว สายปาร์ตี้ หรือสายเที่ยวกับครอบครัว ก็ไปสนุกกันได้แบบไม่มีเบื่อ

ปีใหม่ 2567 โดย 10 จุดหมายปลายทางทั่วโลก นี้มีทั้งการไปเที่ยวแบบสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และงานเทศกาลสมัยใหม่ที่อลังการทั้งแสง สี เสียง เช่น การแสดงดอกไม้ไฟที่อ่าวซิดนีย์อันยิ่งใหญ่ งานปล่อยลูกบอลเวลาที่ไทม์สแควร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก ปาร์ตี้สุดมันยามค่ำคืนที่รีโอเดจาเนโร และเทศกาลฮอกมาเนย์ที่เอดินบะระ

เอนริก คาซาลส์ Associate Vice President อโกด้า (Agoda) กล่าวว่า “ที่ อโกด้า การทดลองนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมผลักดันขีดจำกัดของเทคโนโลยีคือ สิ่งสำคัญ ดังนั้นในช่วงสิ้นปีนี้ เราจึงลองสนุกกับการใช้เทคโนโลยี AI แนะนำจุดหมายปลายทาง สำหรับการไปท่องเที่ยวเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และสร้างแรงบันดาลใจให้ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีตัดสินใจจัดทริปในนาทีสุดท้ายกับอโกด้า ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวใกล้ๆ ในทวีปเอเชีย หรือการไปเที่ยวไกลถึงอีกซีกโลก อโกด้าก็มีดีลที่คุ้มค่ามากมายให้ทุกคนเลือกเสมอ”

10 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ที่น่าไปช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีที่ AI แนะนำ มีดังนี้

1. สิงคโปร์ : ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงดอกไม้ไฟอันตระการตาบริเวณอ่าวมารีน่า พร้อมสนุกไปกับปาร์ตี้ริมถนน และพาเหรดที่มีชีวิตชีวา

2. บาหลี อินโดนีเซีย : เฉลิมฉลองบนชายหาดด้วยการแสดงดอกไม้ไฟ และการแสดงพื้นเมืองของคนบาหลี

3. โฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม : สนุกสนานไปกับบรรยากาศรื่นเริง ด้วยดอกไม้ไฟเหนือแม่น้ำไซง่อน และสถานบันเทิงที่ครึกครื้นในยามค่ำคืนในเขต 1

4. โตเกียว ญี่ปุ่น : สัมผัสประเพณีชมพระอาทิตย์ขึ้นครั้งแรกของปีของญี่ปุ่น ด้วยการเฉลิมฉลองแบบญี่ปุ่น และปาร์ตี้เคาท์ดาวน์สมัยใหม่

5. ซิดนีย์ ออสเตรเลีย : พบกับการแสดงดอกไม้ไฟที่ดังระดับโลกเหนือสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ และโอเปร่าเฮาส์ พร้อมกิจกรรม และปาร์ตี้มากมายที่เหมาะสำหรับครอบครัว

6. นิวยอร์ก ซิตี้ สหรัฐอเมริกา : ร่วมเคาท์ดาวน์กับฝูงชนที่งานปล่อยลูกบอลเวลาที่ไทม์สแควร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก หรือสนุกสุดเหวี่ยงไปกับปาร์ตี้ และคอนเสิร์ตที่มีมากมายทั่วเมือง

7. รีโอเดจาเนโร บราซิล : ดื่มด่ำไปกับความมีชีวิตชีวาของหาดโคปาคาบานา ที่มีทั้งดนตรีแซมบ้า และการแสดงดอกไม้ไฟอันตระการตา

8. ลอนดอน อังกฤษ : ชมท้องฟ้ายามค่ำคืนสว่างไสวด้วยการแสดงดอกไม้ไฟริมแม่น้ำเทมส์ พร้อมเพลิดเพลินกับปาร์ตี้บนเรือ และกิจกรรมสนุกๆ มากมาย

9. เอดินบะระ สกอตแลนด์ : ร่วมเทศกาลฮอกมาเนย์อันเก่าแก่ ที่มีทั้งพาเหรด คอนเสิร์ต และประเพณี Loony Dook (สวมชุดแฟนซีว่ายน้ำในบริเวณปากน้ำเฟิร์ธออฟฟอร์ธอันหนาวเย็นในวันปีใหม่)

10. เรคยาวิก ไอซ์แลนด์ : เฉลิมฉลองหน้ากองไฟในชุมชนไปกับคนไอซ์แลนด์ พร้อมชมการแสดงดอกไม้ไฟ และแสงเหนือ (หากโชคดี) กลางหิมะ