ลุ้น ครม.เคาะลดค่าไฟฟ้า งวดใหม่ ม.ค. - เม.ย.67

ลุ้น ครม.เคาะลดค่าไฟฟ้า งวดใหม่ ม.ค. - เม.ย.67

ลุ้น ประชุม ครม.พรุ่งนี้ (19 ธ.ค.66) กระทรวงพลังงาน เตรียมเสนอลดค่าไฟฟ้า งวดใหม่ ม.ค. - เม.ย.67 รัฐบาลยืนยันพยายามทำให้ดีที่สุด เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน จะไม่สร้างภาระ สิ่งใดที่สามารถทำได้จะทำทันที

วันนี้ (18 ธ.ค.66) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า การประชุม ครม. วันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.66) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เตรียมเสนอปรับ ลดค่าไฟฟ้า งวดใหม่ ม.ค. - เม.ย.67  

โดยตัวเลขค่าไฟ จะไม่เกินที่ 4.20 บาทต่อหน่วย ขณะนี้กำลังทำตัวเลขอยู่ว่าจะได้เท่าไร ภายใต้เงื่อนไขปัจจุบัน  ส่วนครัวเรือนที่เป็น กลุ่มเปราะบาง ที่เคยใช้ไฟไม่เกิน 300 หน่วย ก็จะมีช่วยเหลืออยู่ที่ราคาเดิมคือ 3.99 บาท ซึ่งสามารถช่วยครัวเรือนได้ประมาณ 17 ล้านราย 

นางรัดเกล้า ย้ำว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยันอยากที่จะให้ ค่าไฟฟ้า อยู่ที่ 4.10 บาท แต่จะต้องมีหลายส่วนที่ต้องดูให้สอดคล้องกัน และรัฐมนตรีพลังงานอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะต้องดูทั้งระบบ ไม่ใช่แค่ปรับโครงสร้างเท่านั้น  

“ขอประชาชนไม่ต้องห่วง รัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะพยายามทำให้ดีที่สุด ทั้งเรื่องของพลังงานไฟฟ้า ราคาน้ำมัน โดยจะรื้อทั้งระบบที่เคยมีมากว่า 30 ปีทั้งนี้เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี  ซึ่งจะไม่สร้างภาระให้กับประชาชน และสิ่งใดที่สามารถทำได้จะทำทันที”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์