‘เพาเวอร์มอลล์’ ชี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยโต 10% เครื่องฟอกอากาศพุ่งแรงสุด

‘เพาเวอร์มอลล์’ ชี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยโต 10% เครื่องฟอกอากาศพุ่งแรงสุด

‘เพาเวอร์ มอลล์’ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปลายปีสุดคึก คาดโต 10% เครื่องฟอกอากาศยอดพุ่ง 65% ผู้ประกอบการแข่งส่งสินค้าใหม่ จัดโปรโมชั่น ลุยจัด 'เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า' มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที สาขา เมกะสโตร์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์บางกะปิ – บางแค

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส กลุ่มบริหารสินค้า Specialty บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ฉายภาพตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีในช่วงปลายปี 2566 มีทิศทางขยายตัวที่ดีขึ้นตามภาพรวมเศรษฐกิจไทย ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว สอดคล้องกับกลุ่มพาวเวอร์มอลล์ สร้างยอดขายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นหลากหลายกลุ่ม ทั้งโทรศัพท์มือถือ 25% กลุ่มทีวีไซส์ใหญ่ 30% กลุ่มเครื่องซักผ้า 15% และ กลุ่มเครื่องฟอกอากาศ 65%

สำรวจตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าโค้งสุดท้ายของปี ผู้ประกอบการต่างมุ่งนำเสนอแบรนด์สินค้าใหม่สู่ตลาดเต็มทุกเซ็กเมนต์ พร้อมนำเสนอฟังก์ชั่นและดีไซน์ โดยเน้นกลยุทธ์ด้วยการจัดกิจกรรมมากระตุ้นการขาย อีกทั้งได้แรงหนุนของช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นซีซั่นหลักของการจำหน่ายสินค้า และเป็นช่วงเวลาของการซื้อสินค้าเพื่อเป็นของขวัญ หรือต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน

 

ทั้งนี้ประเมินในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีการจับจ่ายสูงที่สุด ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับในช่วงสิ้นปี 2565 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับตลาดและการใช้จ่ายที่มีความคึกคักช่วงปลายปี เพาเวอร์ มอลล์ จึงได้จัดงาน “เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า” มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีครั้งใหญ่ โดยรวบรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที สมาร์ทโฟน ทีวี เครื่องเสียงและแก็ดเจ็ท แบบครบครันทุกกลุ่มสินค้า มานำเสนอให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในทุกกลุ่ม

 

‘เพาเวอร์มอลล์’ ชี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยโต 10% เครื่องฟอกอากาศพุ่งแรงสุด สำหรับการจัดงาน “เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า” ได้นำเสนอกับโฉมใหม่ ของ เพาเวอร์ มอลล์ เดอะมอลล์ไลฟ์ สโตร์บางกะปิ และใน เดอะมอลล์ไลฟ์ สโตร์บางแค โดยทั้งสองสาขา ได้รีโนเวทสู่เมกะสโตร์แห่งใหม่ ต่างมีขนาดใหญ่ พื้นที่รวมกว่า 1.05 หมื่นตร.ม. ด้วยพื้นที่ 5,500 ตร.ม.สาขาบางกะปิ และ 5,000 ตร.ม. สาขาบางแค มาพร้อมโซนไฮไลท์ใหม่ โซนเครื่องปรับอากาศที่มีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 3 เท่า นำเสนอบริการใหม่ จากการดึงผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบครบวงจร รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศทั้งสองสาขา โดยวางเป้าหมายสองสาขาให้เป็นเดสติเนชั่นของเครื่องใช้ฟ้าของกรุงเทพฝั่งตะวันออก และกรุงเทพฝั่งตะวันตก 

สำหรับงานนี้เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2566 –  3 ม.ค. 2567 ณ พื้นที่เอ็ม แกรนด์ ฮอลล์, เอ็มแฟชั่นฮอลล์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค และวันที่ 25 ธ.ค. 2566 –  3 ม.ค. 2567 ณ  เอ็ม แกรนด์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ พร้อมร่วมนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดโฉมใหม่ อาทิ ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 1 ได้ถึง 3 และ สินค้าลดพิเศษ 50% เป็นต้น

‘เพาเวอร์มอลล์’ ชี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยโต 10% เครื่องฟอกอากาศพุ่งแรงสุด