รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น แจงดราม่าคดี ‘สมรักษ์’ ยันยังไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น แจงดราม่าคดี ‘สมรักษ์’ ยันยังไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น แจงดราม่าคดี "สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตนักชกมวยเหรียญทองโอลิมปิก ยันยังไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด ชี้เป็นความผิดส่วนตัว ยังเป็นผู้ถูกกล่าวหา

จากรณีดราม่าคดี "สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตนักชกมวยเหรียญทองโอลิมปิก ที่ถูกหญิงสาววัย 17 ปี แจ้งความดำเนินคดีใน 4 ข้อหา ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น สื่อสังคมออนไลน์โดยเฉพาะในกลุ่มโซเชียลในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มีการถกเถียงกันเรื่อง คำขวัญประจำจังหวัดขอนแก่น ที่มีประโยคที่ให้ความสำคัญกับนายสมรักษ์ ในเชิดชูคำขวัญของจังหวัดด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวต่อกรณี "ดราม่าคดีสมรักษ์" ที่เกิดขึ้นว่า นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งผู้บริหารระดับจังหวัด ได้รับทราบแล้ว ส่วนตัวมองว่าต้องแยกออกเป็น 2 ประเด็น คือ การแข่งขันมวยโอลิมปิกเป็นเรื่องของประเทศชาติ เป็นเรื่องส่วนรวม

ส่วนการกระทำผิดของนายสมรักษ์ เป็นเรื่องส่วนตัว แต่การพิจารณาเรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการบริหารจังหวัด รวมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกความเห็นก่อน ไม่ใช่เกิดเรื่องแบบนี้จะไปตัดสินผู้กระทำผิดเลย ตอนนี้เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่สิ้นสุด ทุกอย่างต้องรอบคอบ ตอนนี้ยังไม่การประชุมเรื่องคำขวัญจังหวัดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ คำขวัญจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ความสำคัญกับ สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทย โดยจังหวัดขอนแก่น มีคำขวัญดังนี้

"พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก"

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น แจงดราม่าคดี ‘สมรักษ์’ ยันยังไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด