จับ 'ตี๋เล้ง' ยึดบุหรี่ไฟฟ้าคาบ้านหรู กทม. เครือข่ายใหญ่มี 100 ล้าน

จับ 'ตี๋เล้ง' ยึดบุหรี่ไฟฟ้าคาบ้านหรู กทม. เครือข่ายใหญ่มี 100 ล้าน

ตำรวจ ปคบ. ทลายเครือข่าย "ตี๋เล้ง" มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางมูลค่า 10 ล้าน กลางบ้านหรู 2 จุด ย่านคอแหลม- บึงกุ่ม เตรียมส่งลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน

อัปเดตกรณีตำรวจจับ 'ตี๋เล้ง' ยึดบุหรี่ไฟฟ้าคาบ้านหรู กทม. เครือข่ายใหญ่มี 100 ล้าน วันที่ 14 ธันวาคม 2566 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ

จุดแรก เป็นห้องพักคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ  ส่วนอีกจุดเป็นบ้านพักหลังหนึ่งภายในซอยนวมินทร์ 42 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก

เนื่องจาก ตำรวจ ปคบ.ตรวจพบเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Iqos Thailand FanClub มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย ซึ่งการสืบสวนขยายผลทำให้ทราบว่ามีการทำกันเป็นเครือข่ายรายใหญ่ โดยมีนายเจนกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี หรือ “ตี๋เล้งมาเฟียบุหรี่ IQOS” เป็นหัวหน้าขบวนการ พบเงินหมุนเวียนในบัญชีมีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท 

จับ \'ตี๋เล้ง\' ยึดบุหรี่ไฟฟ้าคาบ้านหรู กทม. เครือข่ายใหญ่มี 100 ล้าน

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายข่ายดังกล่าวมักมีการโยกย้ายปรับเปลี่ยนสถานที่แหล่งจัดเก็บและกระจายสินค้าอยู่ตลอดเวลาเพื่อเลี่ยงการตรวจสอบ จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นในครั้งนี้

จากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 2 แห่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด บุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งที่ยังไม่แพค และกำลังจัดส่งให้กับลูกค้า กว่า 70,000 รายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จับ \'ตี๋เล้ง\' ยึดบุหรี่ไฟฟ้าคาบ้านหรู กทม. เครือข่ายใหญ่มี 100 ล้าน

พร้อมคุมตัวนายเจนกิจ แสดงตัวเป็นเจ้าของ “ของกลาง” ทั้งหมด จึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน จำหน่ายสินค้าจำพวกบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดี