ศาลอุทธรณ์แก้โทษ สั่งจำคุก 'สิระ' 1 ปี ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอุทธรณ์แก้โทษ สั่งจำคุก 'สิระ' 1 ปี ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

'ศาลอุทธรณ์' พิพากษาแก้ สั่งจำคุก 'สิระ เจนจาคะ' 1 ปี ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นประมาท 'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส'

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส' วันนี้ (12 ธันวาคม 2566) ระบุว่า 'วันนี้ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ สั่งจำคุกนายสิระ 1 ปี ไม่รอลงอาญา จากเดิมศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 8 เดือน รอลงอาญา ประเด็นกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็น ผบ.ตร.ได้เพราะร่วมปฏิวัติ' 

 

 

โดยคดีดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 นายสิระไปออกรายการทีวีช่องหนึ่ง โดยให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับตำแหน่งเป็น ผบ.ตร. เพราะเข้าร่วมปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ซึ่งศาลชั้นต้นอ่านคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 มีคำพิพากษาว่า นายสิระ มีความผิด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พิพากษาให้จำคุก 8 เดือน และปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี 

 

 

กระทั่งล่าสุดวันนี้ (12 ธันวาคม 2566) ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า ให้ลงโทษจำคุก นายสิระ เจนจาคะ มีกำหนด 1 ปี ไม่ปรับและไม่รอการลงโทษจำคุก นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น