แพทย์ทหารก่อเหตุยิงในหมู่บ้าน ยอมมอบตัวแล้ว จนท.เข้าควบคุมสถานการณ์

แพทย์ทหารก่อเหตุยิงในหมู่บ้าน ยอมมอบตัวแล้ว จนท.เข้าควบคุมสถานการณ์

แพทย์ทหารก่อเหตุยิงในหมู่บ้าน ยอมมอบตัวแล้ว หลังส่งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าเจรจา เจ้าตัวบอกสื่อ ไม่มีอาวุธปืน

เมื่อวันที่ (11 ธ.ค. 66) จากกรณี นายแพทย์ทหาร ไม่ทราบสังกัด มีอาการคลั่ง ถืออาวุธปืนออกมายิงขู่ ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในหมู่บ้านบริเวณถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จากนั้นนายแพทย์ทหารผู้ก่อเหตุ ได้เข้าไปอยู่ในบ้าน และมีอาการโวยวายเป็นระยะๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งปรางค์แก้วและสำโรงเหนือ ชุดปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เข้าควบคุมสถานการณ์ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 66 นั้น 
 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นตนเองกําชับให้เจ้าหน้าที่ตึงกําลังเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเน้นการเจรจาเป็นหลัก และห้ามใช้กระสุนจริงโดยเด็ดขาด หากไม่จําเป็น รวมถึงจะไม่มีการใช้กําลังบุกเข้าชาร์จตัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ ได้ติดต่อไปยังญาติและหมอที่ดูแลรักษา ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุ ให้เดินทางมาร่วมเจรจาเกลี้ยกล่อมมอบตัว ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนโดยรอบ เจ้าหน้าที่ตํารวจได้แจ้งให้หลบอยู่ในที่ปลอดภัย และห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์จะสงบ
 

ล่าสุด เวลาประมาณ 21.33 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาเป็นผลสำเร็จ ทางแพทย์ทหารที่ใช้ปืนยิงในหมู่บ้าน จ.สมุทรปราการ ยอมออกมาพูดคุยกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พร้อมยืนยันกับสื่อมวลชนว่าไม่มีอาวุธปืน โดยการเจรจาครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 5 ชม.