ระทึกนครปฐม! ตำรวจคลั่ง คว้าปืนยิงหัวพ่อตาย สั่ง 10 คนในบ้านห้ามหนี

ระทึกนครปฐม! ตำรวจคลั่ง คว้าปืนยิงหัวพ่อตาย สั่ง 10 คนในบ้านห้ามหนี

สุดระทึก เหตุตำรวจคลั่ง คว้าปืนยิงหัวพ่อวัย 71 เสียชีวิตคาบ้านพักนครปฐม ก่อนใช้อาวุธปืนข่มขู่บังคับคนในบ้านนับ 10 คน ห้ามส่งเสียงและหนีออกนอกบ้าน สุดท้ายตำรวจรุดเจรจา ก่อนยอมมอบตัว

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 66 พ.ต.ท.อนุรักษ์ ดีคล้าย รับแจ้งมีเหตุ ตำรวจคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงพ่อเสียชีวิตและจับคนในบ้านเป็นตัวประกันอีกนับ10 มีภรรยาและลูกรวมอยู่ด้วย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ม.1 ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.อิสรภาพ แก้วชลคราม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.คเชนท์ นิยมทอง รอง.ผกก.สส.ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ชุด นปพ.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม พิสูจน์หลักฐานภาค 7 แพทย์เวร รพ.นครชัยศรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าเข้าจากถนนเพชรเกษม 70 เมตร เป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่พบนางอรวรรณ ซึ่งแฟนผู้ก่อเหตุ วิ่งหนีออกมาได้ และเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ผู้ก่อเหตุคือตำรวจ ส.ต.อ.วันเฉลิม โจยะกุลเจริญ ผบ.หมู่ ป.สภ.นครชัยศรี อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นแฟนตนได้ใช้ปืนยิงพ่อตัวเอง และยังมีแม่อยู่ในบ้านอีกคน 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไประงับเหตุและเกลี่ยกล่อม ส.ต.อ.วันเฉลิม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ส.ต.อ.วันเฉลิม จึงยอมมอบตัว และอยู่ในอาการซึมเศร้า พูดจาไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.นครชัยศรี 

ส่วนอาวุธปืนผู้ก่อเหตุได้โยนทิ้งบ่อหลังบ้านที่เกิดเหตุ จากการเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบศพนายสาลี โจยะกุลเจริญ อายุ 71 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตอยู่บนที่นอน จึงมอบศพให้มูลนิธิส่งชันสูตรที่ รพ.นครปฐม

จากการสอบถามญาติที่นอนอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุนี้อยู่ด้วยกันเกือบ 10 คน เป็นครอบครัวใหญ่ เมื่อคืนนี้ สิบตำรวจเอกวันเฉลิม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ. นครชัยศรี ไปเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่แต่จู่ๆ กลับมาตอนดึก ถือขวดเบียร์กลับมาบ้านด้วย 2 ขวด แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จึงพากันเข้านอน 

จนกระทั่งเวลาประมาณตีสาม ได้ยินเสียงคนโวยวาย จากนั้นเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ก่อนสิบตำรวจเอกวันเฉลิม เดินไปมาภายในบ้านพร้อมขู่ห้ามคนในบ้านส่งเสียง และออกนอกบ้าน 

จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ ในระหว่างนั้นเป็นช่วงที่สิบตำรวจเอกวันเฉลิม เดินไปหลังบ้าน ทุกคนภายในบ้านต่างวิ่งหนีออกมานอกบ้านได้บางส่วน ต่อมาตำรวจมาถึง จึงพยายามกล่อมส.ต.อ.วันเฉลิม จนกระทั้งเวลา 04.00น. สิบตำรวจเอกวันเฉลิม จึงยอมมอบตัว

มีข้อมูลว่า สิบตำรวจเอกวันเฉลิมก่อนหน้านี้ เป็นผู้บังคับหมู่งานจราจรอยู่ที่ สภ. พุทธมณฑล ก่อนจะเพิ่งจะย้ายมาที่ สภ.นครชัยศรี เมื่อเดือนที่แล้ว ปกติเป็นคนเงียบไม่ค่อยคุยกับใคร

ทางด้าน พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี หลังควบคุมสถานการณ์ได้ จึงได้นำตัว ส.ต.อ.วันเฉลิม โจยะกุลเจริญ ผบ.หมู่ ป.สภ.นครชัยศรี กลับมาสอบสวนหาชนวนในการก่อเหตุ ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน จากนั้นก็จะนำตัว ส.ต.อ.วันเฉลิม ผู้ก่อเหตุเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครปฐม หากพบว่าเป็นผู้ป่วยก็จะทำการรักษาให้หาย ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนประจำกาย โยนทิ้งบ่อได้ประสานกู้ภัยทางน้ำลงค้นหาแล้ว
 

แฟนสาวชี้ตำรวจคลั่ง มีอาการหลอน ได้ยินเสียงแว่ว

จากเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 1 ตำบลบางแก้ว อำเภอนครชัยศรี ซึ่งเมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายสาลี โจยะกุลเจริญ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดนอนเสียชีวิตอยู่บ้านพัก โดยผู้ก่อเหตุรายนี้คือ ส.ต.อ.วันเฉลิม โจยะกุลเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ. นครชัยศรี ซึ่งเป็นลูกชาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางอรวรรณ ซึ่งแฟนผู้ก่อเหตุ บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นได้เห็น ส.ต.อ.วันเฉลิมฯ ผู้ก่อเหตุเดินถืออาวุธปืนเข้ามาในห้องและวางปืนเอาไว้ หลังจากนั้นนางสำเนียงแม่ ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต ได้ตื่นขึ้นมาพบว่า นายสาลี โจยะกุล ผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนภายในบ้าน จึงได้เรียกตนเองออกมาดูเป็นจังหวะต่อจากที่ผู้ก่อเหตุเดินถือปืนมาวาง 

โดยสอบถามแล้วคาดว่าจะได้ยินเสียงแว่วในหัว ทำให้เกิดอาการหลอน ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาการหูแว่ว และอยู่ในช่วงรับการรักษาตัวมาแล้ว 2 ปี กระทั่งมาเกิดเหตุสลดยิงพ่อตัวเองเสียชีวิตบ้านพักช่วงเช้ามืดดังกล่าว โดยหลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วยังได้ควบคุมคนในบ้านไม่ให้ออกไปไหนและจับไว้เป็นตัวประกันก่อนที่จะมีการหนีรอดออกมาได้หนึ่งคน และมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยระงับเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการติดตามอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโดยพบ เป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. จึงได้นำไปประกอบกับการสอบสวน ส.ต.อ.วันเฉลิม ซึ่งยังต้องอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากเรื่องใด และจะได้มีการติดตามว่ามีอาการป่วยอยู่ในระดับใดจึงได้มีการเกิดอาการหลอนในช่วง เช้ามืดและก่อเหตุยิงบิดาตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว 

ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนจะส่งกลับมาให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา