ตม.เร่งสอบพฤติกรรม จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทย

ตม.เร่งสอบพฤติกรรม จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทย

ตม.เร่งหาตัวสาวจีน ทำคอนเทนดิสเครดิตไทย ซอยนานา รู้ตัวแหล่งพักอาศัยแล้ว สั่งสืบสวนพฤติกรรมโดยละเอียด เพื่อเอาผิดข้อหาอะไรได้บ้าง

จากกรณี "เพจลุยจีน" ออกมาแฉพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีน เริ่มจากการแต่งการเครื่องแบบตำรวจ ทำคอนเทนต์สร้างความเสียหายกับประเทศไทย จนตำรวจที่เกี่ยวข้องต้องออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นจ้าละหวั่น ล่าสุดแฉพฤติกรรม "สาวจีน" ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทย 

โดยเพจได้เปิดพฤติกรรม ของ TikTokerสาวจีน รายดังกล่าวซึ่งทำคลิปในระหว่างการเดินเที่ยวใน ซอยนานา เมื่อ 5 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา ว่า "ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน"

ตม.เร่งสอบพฤติกรรม จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทย

ล่าสุด พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) เปิดเผยถึงคลิปของสาวจีนรายดังกล่าว ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กำลังตรวจสอบหญิงสาวชาวจีนที่ทำคลิปดังกล่าว รวมทั้งสืบสวนพฤติกรรมของหญิงสาวชาวจีน ซึ่งทราบว่าขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย และพอทราบแหล่งที่อยู่อาศัยแล้ว ซึ่งกำลังติดตามตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง 

อย่างไรก็ตามในส่วนของความผิดนั้นกำลังพิจารณาว่าจะสามารถเอาผิดอะไรได้บ้าง แต่การที่สาวชาวจีน รายนี้มีการทำคลิปวิพากวิจารณ์ลักษณะแบบนี้ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่อาจจะสร้างความเสื่อมเสียในกับภาพพจน์การท่องเที่ยวของไทย ซึ่งก็ต้องสืบสวนพฤติกรรมของหญิงสาวรายนี้ว่าจะสามารถเอาผิดอะไรได้หรือไม่

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี สาวจีน ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทย ว่า ล่าสุดมีหนังสือจาก สน.ลุมพินี รายงานเรื่องที่เกิดขึ้น มีเนื้อหาระบุว่า

เรียนผู้บังคับบัญชา วันนี้ (7ธ.ค.66) สน.ลุมพินี ขออนุญาตรายงานเหตุน่าสนใจในพื้นที่ ดังนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 15.03 น. ปรากฎข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ ภายใต้เพจ FACEBOOK ลุยจีน ได้โพสต์ข้อความ #tiktoker จีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา

เนื้อหาในคลิป (ดูลิงค์คลิปเต็มในคอมเมนต์ประกอบ)

เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง "วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น"

  • ภาพตัดมาที่ซอยนานา เวลา 23.30 น. เธอเดินไปทางซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ "ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน”
  • แล้วเธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้" แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง(ในคลิปบอกว่าเป็นบอดีการ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)
  • เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆมุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา 
  • จังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า "เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงทีมาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆคุณโดนเข้าถึงตัว...รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน"
  • เธอย้ำหน้ากล้องว่า "ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน"

ประโยคสุดท้ายคือไฮไลท์ "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกค่ะ" 来这边的99%的人他都不正经

จากการตรวจสอบในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง พบข้อมูลของหญิงที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ มีข้อมูล ดังนี้

1. MS.ZIYU WANG สัญชาติจีน

2. อายุ 28 ปี เกิดวันที่ 23/03/1995

3. หนังสือเดินทางเลขที่ EF63XXXXX

4. เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 02/11/2023 ผ่านทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2 

5. ได้รับการตรวจลงตราประเภท PE อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 31/10/2024

6. ไม่พบข้อมูลการแจ้ง ม.38

สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลและเชิญตัวหญิงสัญชาติจีนคนดังกล่าวมาซักถาม รายละเอียดข้อมูล และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป

จึงเรียนมาโปรดทราบ

 

 

 

ภาพจาก เพจลุยจีน