องคมนตรี มอบ 160 โล่เกียรติยศ ผู้สนับสนุนงานพ่อต้นแบบแห่งชาติ

องคมนตรี มอบ 160 โล่เกียรติยศ ผู้สนับสนุนงานพ่อต้นแบบแห่งชาติ

ผู้แทนพระองค์ องคมนตรีมอบเกียรติบัตรพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ทั่วประเทศ 312 คน และโล่เกียรติยศ ผู้สนับสนุนช่วยจัดงานพ่อต้นแบบแห่งชาติ จำนวน 160 โล่

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบเกียรติบัตร พ่อตัวอย่าง แห่งชาติ และ มอบโล่เกียรติยศ  ผู้สนับสนุนช่วยจัดงานพ่อต้นแบบแห่งชาติ  ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยคัดเลือก และยกย่องสรรเสริญบุคคลซึ่งเป็นพ่อที่ดี สมควรได้รับเกียรติบัตรเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ปีนี้มีจำนวน 312 คน แยกเป็นพ่อส่วนกลาง 184 คน ภูมิภาค 108 คน เขตกรุงเทพ 20 คน

นอกจากนี้ มีการพระราชทานโล่เกียรติยศ ผู้สนับสนุนช่วยจัดงานพ่อต้นแบบแห่งชาติ  จำนวน 160 โล่ บุคคลที่น่าสนใจ คือ นางสาวชนัญชิตา ประพิณธัญโกศล project manager  ด้านพลังงาน และเกษตรอินทรีย์ น้องน่าจะอายุน้อยที่สุดในงานนี้ก็ว่าได้ นับว่าเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อายุยังน้อย

 นางสาวชนัญชิตากล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และขอขอบพระคุณคณะกรรมการทุกฝ่ายเป็นอย่างสูง ที่ให้โอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานครั้งนี ก่อนหน้านี้ตนได้เขียนโครงการในการจัดทำ Solar  Electric Vehicle Charger (EV) 

องคมนตรี มอบ 160 โล่เกียรติยศ ผู้สนับสนุนงานพ่อต้นแบบแห่งชาติ

รวมถึง โครงการช่วยเหลือเกษตรกรไทย ตั้งแต่การจัดหาสถานที่เพาะปลูก เตรียมพืชสำหรับปลูก ไปถึงวางแผนงานเขียน แพลตฟอร์มขึ้นมา ชื่อว่า chaiyogreen (www.chaiyogreen.co.th) เพื่อเป็นแหล่งกระจายสินค้าออนไลน์สำหรับเกษตรกรโดยเฉพาะ ตอนนี้ก็ใกล้เสร็จแล้ว 

ส่วนในเรื่องพลังงานหมุนเวียนสำหรับ Solar  Electric Vehicle Charger (EV) ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งระบบการชาร์จ Solar  Electric Vehicle Charger (EV) จะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากโครงข่าย และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่เกี่ยวข้องกับการชาร์จ EV และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

  เป็นที่น่าเสียดายที่ตอนนี้ตนต้องหยุดงานที่ได้เตรียมวางแผนงานมา 1-2 ปีแล้วเนื่องด้วยมีปัญหาบางอย่างในชีวิตรวมถึงสุขภาพเลยทำให้ต้องไปหาหมออยู่บ่อยๆ 

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะทำสิ่งดีๆเพื่อส่งเสริมให้สังคมมีการพัฒนาจากสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นเท่าที่กำลังตนจะทำได้เลยอยากขอกำลังใจจากทุกท่านช่วยเป็นกําลังใจให้พราวด้วย นางสาวชนัญชิตา กล่าวอย่างภูมิใจ