ปคบ. รวบแก๊ง 'เพจอ้วนผอม ออนทัวร์' ตุ๋นเหยื่อซื้อทัวร์ทิพย์ เสียหายร่วม 100 ล้าน

ปคบ. รวบแก๊ง 'เพจอ้วนผอม ออนทัวร์' ตุ๋นเหยื่อซื้อทัวร์ทิพย์ เสียหายร่วม 100 ล้าน

ตำรวจ ปคบ. จับกุม 2 หนุ่มสาว เปิดเพจเฟซบุ๊ก หลอกขายแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศ มีผู้เสียหายกว่า 400 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ทั้งคู่ยังให้การปฎิเสธ อ้างไม่เจตนา แค่ขาดทุนธุรกิจ หมุนเงินไม่ทัน

วันนี้ (4 ธ.ค. 66) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุม นายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี น.ส.ศศิประภา  (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน, หลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ" โดยจับกุม นายอัจฉริยะ ได้ที่บริเวณหน้าประตูเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี  และจับกุม น.ส.ศศิประภา ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ปคบ. รวบแก๊ง \'เพจอ้วนผอม ออนทัวร์\' ตุ๋นเหยื่อซื้อทัวร์ทิพย์ เสียหายร่วม 100 ล้าน

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายจำนวนหลายร้อยราย ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการซื้อแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ้วน ผอม จอมเที่ยว โดยมี บจ.แห่งหนึ่ง กับพวก เป็นแอดมิน แต่เมื่อถึงกำหนดแล้วกลับไม่ได้เดินทาง เนื่องจากทัวร์ล่ม หรือบางรายเดินทางไปแล้ว แต่กลับไม่มีโปรแกรมทัวร์ตามตารางที่แจ้งไว้ ขณะเดียวกันผู้เสียหายบางส่วนก็ถูกบังคับให้ออกค่าใช้จ่ายเอง และยังไม่สามารถขอเงินคืนได้ ทั้งที่ทางบริษัทเคยยืนยันว่า สามารถขอเงินคืนได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมากมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 
 

ซึ่งหลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวทั้งสองได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนทั้งสองให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงผู้เสียหาย แต่ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการขาดทุนในทริปทัวร์ก่อนหน้านั้น เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป