'เสี่ยแป้ง' เตรียมปล่อยคลิป 3 ด้าน ผู้ช่วยรัฐมนตรี เชื่ออีก 5 วัน เข้ามอบตัว

'เสี่ยแป้ง' เตรียมปล่อยคลิป 3 ด้าน ผู้ช่วยรัฐมนตรี เชื่ออีก 5 วัน เข้ามอบตัว

"ธนกฤต" เผย ได้รับหนังสือขอความยุติธรรมของ "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" แล้ว เตรียมส่งถึง รมว.ยุติธรรม-อัยการ-ตร. ตรวจสอบ ระบุ จากการพูดคุยกับทนายความ เชื่อเสี่ยแป้ง เตรียมปล่อยคลิป 3 และจะเข้ามอบตัวในอีก 5 วัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก นายชวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ซึ่งส่งมายังรัฐบาล เรียนถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เเละ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ เรียบร้อยแล้ว ส่วนข้อร้องเรียน 7 ข้อ บางข้อไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เสี่ยแป้ง เคยยื่นหนังสือมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ให้ตรวจสอบ 2 กรณี เรื่องแรกคือการขายสินค้าในเรือนจำเกินราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ได้รับการชี้แจงจากผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพัทลุงแล้วว่า สินค้าดังกล่าวคือกาแฟสำเร็จรูปที่ขายเกินราคามา 1 บาท ซึ่งในขณะนั้นมีการปรับขึ้นราคาสินค้าหลายประเภทโดย 1 ในนั้นคือกาแฟสำเร็จรูป จึงจำเป็นต้องปรับราคาขึ้นตาม

ส่วนกรณีที่ 2 คือเรื่องที่มีผู้คุมเรือนจำทำร้ายร่างกายผู้ต้องขัง 2 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนจดหมายฉบับใหม่ ได้รับการประสานจากทนายความของเสี่ยแป้ง ซึ่งทนายคนดังกล่าวค่อนข้างสนิทสนมเสี่ยแป้งเป็นอย่างมาก โดยจดหมายฉบับนี้ สามารถสรุปใจความได้ว่า มีตำรวจ 3 นาย แบ่งเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร 2 นาย และชั้นประทวน 1 นาย เรียกรับสินบนแลกกับการไม่ดำเนินคดี เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ต่อมาได้มีอัยการเรียกเพิ่มอีก 500,000 บาท แต่เสี่ยแป้งได้ปฏิเสธที่จะจ่ายเงินให้ไป จึงดำเนินการสั่งฟ้องตนเพียงแค่คนเดียว

นอกจากนี้ยังให้ตรวจสอบสินค้าในเรือนจำ เนื่องจากมีการขายสินค้าเกินราคากว่าที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด และให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้คุมเรือนจำ ซึ่ง เสี่ยแป้ง อ้างว่าผู้คุมเรือนจำได้มีการทำร้ายร่างกายผู้ต้องขัง รวมทั้งให้มีการรื้อฟื้นคดีของตน

โดยวันพรุ่งนี้ (30 พฤศจิกายน) ดร.ธนกฤต จะนำเรื่องดังกล่าวไปยื่นกับ 3 หน่วยงาน ได้แก่ 1.กระทรวงยุติธรรม ให้ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องพฤติกรรมของผู้คุมเรือนจำ และเรื่องการขายสินค้าเกินราคา 2.สำนักงานอัยการสูงสุด ห้ตรวจสอบอัยการคนดังกล่าว 3.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการตรวจสอบตำรวจทั้ง 3 นาย ที่เสี่ยแป้งกล่าวอ้าง

ดร.ธนกฤต ยังบอกอีกว่า จากการพูดคุยกับทนายความส่วนตัวของเสี่ยแป้ง ทราบว่าเสี่ยแป้งยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศไทย และคาดว่าอีกประมาณ 4-5 วัน เสี่ยแป้งจะทำการเข้ามอบตัว ซึ่งตนเห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว เพราะจะทำให้เสี่ยแป้ง มีความปลอดภัยในชีวิต

ทั้งนี้ จากการประสานงานกับทนายความความ เชื่อว่าหลังจากนี้เสี่ยแป้ง จะโพสต์มีคลิปที่ 3 และจะมอบตัวอีก 5 วัน ส่วนจะมอบตัวอย่างไรนั้น ไม่ติดต่อตนเองแน่นอน อาจจะติดต่อผ่านทางคนกลาง หรือ ทนายความ เป็นผู้ดำเนินการ