ด่วน! บุกค้นบ้าน 2 หลัง ล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' อีกรอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.พัทลุง ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.2 กก.สส.ฯ เข้าค้นบ้าน 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' อีกรอบ

ความคืบหน้ากรณี นายชวลิต ด้วงทอง หรือ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' นักโทษที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา และได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ที่ขนำในป่าลึกใกล้ๆบ้านในตระ เขตรอยต่อจังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง และเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าที่ปฏิบัติบนเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 นั้น 

 

 

กระทั่งพบว่า 'เสี่ยแป้ง' ได้หลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัดตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่เกิดการยิงปะทะกับตำรวจ และจากนั้นได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจำนวน 2 คลิปเพื่อเปิดเผยความในใจถึงสาเหตุที่หลบหนี ซึ่งจากการเปิดเผยคลิปทั้ง 2 คลิปนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สืบควานหาตัวนายแป้งตามแหล่งต่าง ๆ ที่คาดว่าเป็นสถานที่บันทึกคลิป ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปเชื่อว่าคลิปดังกล่าวบันทึกในพื้นที่จังหวัดที่ติดกับจังหวัดพัทลุง จังหวัดสตูล จังหวัดตรัง จังหวัดสงขลา และจังหวัดนครศรีธรรมราช 

 

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (28 พ.ย.66) พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบกฯ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ไชยโยธา รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ ภิรมย์รักษ์รอง ผบก.ฯ และ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.2 กก.สส.ฯ เข้าตรวจค้นบ้านของ 'แป้ง นาโหนด' จำนวน 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 40/3 ม.7 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของแม่ภรรยานายแป้ง ที่นายแป้งอาศัยอยู่ด้วยก่อนหน้านี้ เพื่อพบและยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมายหรือได้ใช้ หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิดพบบุคคลที่ถูกออกหมายจับ ผลการปฏิบัติ/ตรวจยึด ไม่พบบุคคลตามหมายจับและไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด 

 

และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 20/3 ม.6 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของนายแป้ง นาโหนด แต่มีพี่สาวเป็นผู้อยู่อาศัยปัจจุบัน เพื่อพบบุคคลตามหมายจับและสิ่งผิดกฏหมายอื่น ๆ ผลการตรวจค้นปรากฏว่าไม่พบบุคคลตามหมายจับและสิ่งผิดกฏหมายอื่น ๆ แต่อย่างใดเช่นกัน 

 

และการค้นบ้านดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นการค้นครั้งที่ 2 หลังจากเกิดเหตุการณ์นายแป้งหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าจะหลบหนีกลับมากบดานพร้อมอาวุธปืนที่บ้านทั้ง 2 แห่งเป็นการชั่วคราว