จนท.ฟันธง! 'แป้ง นาโหนด' ยังอยู่ในพื้นที่

จนท.ฟันธง! 'แป้ง นาโหนด' ยังอยู่ในพื้นที่

ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าค้นบ้าน "แป้ง นาโหนด"  2 หลัง อีกรอบ ยึดสิ่งของ จะใช้ทำความผิด เบื้องต้นไม่พบตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด จนท.ฟันธง! 'แป้ง นาโหนด' ยังอยู่ในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า กรณีที่นายชวลิต หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 22 ตุลาคม 2556 ได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ที่ขนำในป่าลึกใกล้ๆ บ้านในเขตรอยต่อจังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง และบริเวณพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง หมู่ที่ 6 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด และได้เกิดยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าที่ปฏิบัติบนเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 นั้น

หลังจาก พล.ต.ท. อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์. ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุด ขึ้นบนภูเขาบรรทัดเพื่อสนับสนุนค้นหา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เป็นเวลาเกือบ 20 วัน แต่ปราฏว่าแป้ง นาโหนด ได้หลบหนีลงจากภูเขาบรรทัดตั้งแต่ค่ำคืนแรกของวันแรกที่เกิดการยิงปะทะกับตำรวจได้ไป และได้เผยแพร่คลิปวีดิโอคลิปแรกเปิดเผยความในใจสาเหตุที่หลบหนีการคุมควบของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ฯ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 และคลิปที่ 2 วันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยคลิปวีดิโอทั้ง 2 คลิป นั้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สืบควานหาตัวนายแป้ง ตามแหล่งต่าง ๆ ที่คาดว่าเป็นสถานที่บันทึกคลิป จากตรวจคลิปเชื่อว่าคลิปดังกล่าวบันทึกในพื้นที่จังหวัดที่ติดกับจังหวัดพัทลุง จังหวัดสตูล จังหวัดตรัง จังหวัดสงขลา และจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

ล่าสุดเช้าวันนี้ 28 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบก, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ไชยโยธา รอง ผบก., พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ ภิรมย์รักษ์รอง ผบก., และ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.พัทลุง 

พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.2 กก.สส. เข้าตรวจบ้านของนายแป้ง นาโหนด จำนวน 2 หลัง คือ บ้านใน ม.7 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวสุนันทา เจ้าบ้าน/ผู้ครอบครองบ้าน ซึ่งเป็นบ้านของแม่ภรรยานายแป้ง

ที่นายแป้งอาศัยอยู่ด้วยก่อนหน้านี้ เพื่อพบและยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมาย หรือได้ใช้ หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิดพบบุคคลที่ถูกออกหมายจับ ผลการปฏิบัติ/ตรวจยึด ไม่พบบุคคลตามหมายจับและไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่อย่างใด 

และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันทำการตรวจค้นบ้านใน ม.6 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง จ. พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของนายแป้ง นาโหนด แต่มีพี่สาวเป็นผู้อยู่อาศัยปัจจุบัน เพื่อพบบุคคลตามหมายจับและสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆ ผลการตรวจค้นปรากฎว่าไม่พบบุคคลตามหมายจับและสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆแต่อย่างใดเช่นกัน

และการค้นบ้านดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นการค้นครั้งที่ 2 หลังจากเกิดเหตุการณ์นายแป้ง นาโหนด หลบหนี ผู้ต้องหาหลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครศรีธรรมราช "ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าจะหลบหนีกลับมากบดานพร้อมอาวุธปืนที่บ้านทั้ง 2 แห่งเป็นการชั่วคราว"
 

 'แป้ง นาโหนด' ยังอยู่ในพื้นที่

28 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแกะรอยจากคลิปถึงเส้นทางการหลบหนีของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” ผู้ต้องหาหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยยังยืนยันว่ามีความเป็นไปได้ที่ยังอยู่ในประเทศไทย เพราะมีเครือข่ายคนที่รู้จักให้ความช่วยเหลือในการหลบหนี

ขณะที่พลตำรวจตรีจารุต ศรุตยาพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลได้สนธิกำลังกันร่วมกับตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 ลาดตระเวนและเร่งค้นหาเส้นทางที่เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ “แป้ง นาโหนด” ใช้ในการหลบหนี ตามเกาะแก่งต่าง ๆ ที่มีสภาพความเป็นอยู่คล้ายในคลิปของผู้ต้องหาที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่างไม่ลดละ และยังเชื่อว่ายังคงอยู่ในประเทศไทย พร้อมยอมรับว่า “แป้ง นาโหนด” หนีลงจากเขานานแล้ว ตั้งแต่วันเกิดเหตุยิงปะทะกันบนเขาบรรทัดแต่ไม่เชื่อว่าใช้เส้นทางจังหวัดสตูลหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

แหล่งข่าวชั้นผู้ใหญ่สายความมั่นคงชายแดนจังหวัดสตูล ยืนยันว่า สตูลแทบจะไม่มีเรือยอร์ชในพื้นที่หากจะมีก็เฉพาะนักท่องเที่ยวที่แล่นเรือผ่านมาชั่วคราวเท่านั้น เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ในการหลบหนี อีกทั้งมีความเป็นไปได้ยาก และยุ่งยากที่จะหลบหนีไปสาธารณรัฐติมอร์ เลสเต ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะติมอร์นั้น

เป้าหมายที่ง่ายกว่านั้นหากจะหลบหนีคือเขมร ดูจะง่ายกว่า เห็นได้จากนักโทษการเมืองส่วนใหญ่จะกบดานที่นั่น แทนจะไปที่ประเทศมาเลเซียเพราะมีโทษหนักสำหรับบุคคลที่มีความผิดด้านยาเสพติดและไม่มีชาวบ้านช่วยเหลืออย่างแน่นอน