คลิปว่อน! แก๊ง 'ทริปน้ำไม่อาบ' บุกภูทับเบิก ชาวเน็ตสวดยับไหนบอกไม่มีแข่งรถ

คลิปว่อน! แก๊ง 'ทริปน้ำไม่อาบ' บุกป่วนภูทับเบิก ชาวเน็ตสวดยับพฤติกรรมย้อนแย้ง บอกไม่แข่งรถแต่ภาพที่ปรากฏมีทั้งยกล้อ - หมอบขับด้วยความเร็ว

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 กรณีแก๊งทริป 'น้ำไม่อาบ' บุกเยือนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อจัดกิจกรรมหารายได้ทำบุญทอดกฐิน และรายได้อีกส่วนจะมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส โดยวันนี้คาดว่ามีรถจักรยานยนต์ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมมากกว่า 20,000 คันเลยทีเดียว ส่วนค่าใช้จ่ายในการเข้างาน บรรดารถจักรยานยนต์ที่มาร่วมกิจกรรมจะต้องซื้อบัตรเข้างานในราคาใบละ 250 บาท โดยจะได้ข้าว 1 กล่อง และน้ำดื่ม 1 ขวด พร้อมทั้งเข้าไปชมคอนเสิร์ตโต้ลมหนาวภายในงาน 

 

 

ขณะเดียวกัน หลังการเดินทางเข้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ในวันนี้ ก็ปรากฏคลิปเด็ดโผล่ทางโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า 'เหมือนทำคลิปเย้ยหยัน คนใช้ถนน ไม่ตลกนะ' พร้อมทั้งมีการแชร์คลิปชายคนหนึ่งที่สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง ยืนพูดอยู่บนเกาะกลางถนนในเขตพื้นที่ อ.บึงสามพัน โดยบอกว่า 'มาชุดใหญ่ จังหวัดไหนไม่บอก ไม่มีการแข่งขัน ส่วนเสียงท่อก็ท่อเดิมๆ ที่เห็นคือมด แมลงสาบ อย่าไปซีเรียส อย่าไปใส่ใจ' 

 

ทั้งนี้ในคลิปยังปรากฏภาพของบรรดานักซิ่งรถจักรยานยนต์ ที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งออกจากสี่แยกไฟแดงราหุลด้วยความเร็ว และขับขี่ในท่าหมอบขับ จำนวน 4 คัน 

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว พบว่าเกิดขึ้นบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ช่วงหลัก กม.146 ฝั่งขาเข้าเพชรบูรณ์ ห่างจากแยกไฟแดงราหุล ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ออกไปราว 500 เมตร ซึ่งถนนช่วงดังกล่าวพอได้สัญญาณไฟเขียวเหล่านักซิ่งแก๊งน้ำไม่อาบก็บิดเร่งเครื่องใช้ความเร็วสูงในการขับขี่ตามคลิปที่ปรากฏ 

 

สำหรับกฎกติกาที่ผู้จัดทริปกำหนดเอาไว้ ซึ่งเป็นข้อตกลงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ รถต้องมีเอกสารสำคัญคู่มือรถ สวมหมวกกันน็อค ขับขี่เลนซ้าย ไม่ยกล้อ ไม่ฝ่าไฟแดง ไม่ขับรถย้อนศร เจอด่านเจ้าหน้าที่ให้ขับเข้าด่านเบาๆ และไม่แข่งกันบนถนน 

 

ขณะเดียวกัน จากผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ ที่ทริปน้ำไม่อาบซึ่งขับผ่าน ทั้ง สภ.ศรีเทพ สภ.พุเตย สภ.วิเชียรบุรี สภ.บึงสามพัน สภ.หนองไผ่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ สภ.ท่าพล สภ.หล่มสัก สภ.หล่มเก่า ก็ได้กวดขันวินัยการจราจร แต่ไม่มีรายงานผลการจับกุม มีเพียงผลรายงานการปฏิบัติหน้าที่ ข้อแนะนำ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติหตุกับทริปน้ำไม่อาบ ซึ่งบางโรงพักถึงกับนิมนต์พระมาทำการรดน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย 

 

คลิปว่อน! แก๊ง \'ทริปน้ำไม่อาบ\' บุกภูทับเบิก ชาวเน็ตสวดยับไหนบอกไม่มีแข่งรถ

 

คลิปว่อน! แก๊ง \'ทริปน้ำไม่อาบ\' บุกภูทับเบิก ชาวเน็ตสวดยับไหนบอกไม่มีแข่งรถ

 

คลิปว่อน! แก๊ง \'ทริปน้ำไม่อาบ\' บุกภูทับเบิก ชาวเน็ตสวดยับไหนบอกไม่มีแข่งรถ

 

ข่าว รุ่งทิพย์ บุญบำรุง จ.เพชรบูรณ์