ไม่รอลงอาญา! "ทริปน้ำไม่อาบ" สั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน พร้อมยึดรถ

สนุกไม่ออก ศาลไม่รอลงอาญา! "ทริปน้ำไม่อาบ" สั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน พร้อมยึดรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันในชื่อ ทริปน้ำไม่อาบ มาท่องเที่ยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 12 – 13 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมานั้น

ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์นับพันคัน รวมกลุ่มกันขับ บางส่วนส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฐเดช กล้องเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ที่อยู่ในเส้นทางที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวผ่านให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อกวดขันวินัยจราจร พร้อมทั้งจับกุมผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ปรากฏว่าสามารถจับกุมได้กว่า 500 ราย

ซึ่งต่อมาพบว่า ได้มี "เพจเฟสบุ๊ก หมีหนีเที่ยว" ได้โพสต์ข้อความว่า “เจอกันภูทับเบิก เขาค้อเหมือนเดิมน้าาา!” พร้อมรูปภาพ ผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ได้ขับขี่ในลักษณะยกล้อขับ ซึ่งถือว่าเป็นการขับขี่โดยประมาท น่าหวาดเสียวและกีดขวางการจราจร ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ ของสมาชิกในกลุ่มและเพื่อนร่วมทางซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณ ถนนสายพิษณุโลก - หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342 - 343 หมู่ 13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เส้นทางขึ้นภูทับเบิก เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ฐเดช กล่องเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูล จึงได้ตรวจสอบกระทั่งทราบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวคือนายภาณุพงษ์ พิรุณ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 8 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก จึงได้ออกหมายเรียกตัว ครั้งที่ 1 ให้มาพบ ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก

ไม่รอลงอาญา! \"ทริปน้ำไม่อาบ\" สั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน พร้อมยึดรถ

ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

ต่อมาวันที่ 22 พ.ย.2565 นายภาณุพงษ์ พิรุณ ได้เดินทางมาพบ ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก พร้อมกับรถจักรยานยนต์ คาวาซากิ สีส้ม-ดำ ทะเบียน 1 กภ-7831 นครสวรรค์ คันที่ใช้ขับขี่และยกล้อในวันที่เกิดเหตุ

จึงได้แจ้งข้อหา “ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น,ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ และขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน”

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้เปรียบเทียบปรับในข้อหา ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ จำนวน 500 บาท และข้อหา ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 500 บาท จากนั้นได้นำตัวนายภาณุพงษ์

ไม่รอลงอาญา! \"ทริปน้ำไม่อาบ\" สั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน พร้อมยึดรถ

ส่งฟ้องศาลจังหวัดหล่มสัก และศาลได้มีคำพิพากษา ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.638/2565 คดีหมายเลขแดงที่ อ.658/2565 ลงวันที่ 22 พ.ย.2565 ให้จำคุก 1 เดือน 15 วัน และรับรถจักรยานยนต์ของกลาง

พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง เปิดเผยอีกว่าจึงอยากจะเตือนผู้ขับขี่รถอย่างขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียวหรือด้วยความคึกคะนอง เพราะอาจจะสร้างควาเดือดร้อนให้แก่ตนเอง แก่ครอบครัว รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนแก่บุคคลอื่น ในกรณีดังกล่าวทราบว่ามาผู้ต้องหาก็ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนมาขับขี่ และมาก่อเหตุดังกล่าวด้วย และหากประชาชนทั่วไปพบเห็นและมีหลักฐานไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิปวีดีโอ การขับขี่ในลักษณะประมาทหวาดเสียว

สามารถแจ้งไปยังศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.)ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชม.โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้