การเคหะแห่งชาติ เปิดเช่าบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง เดือนละ 1,950 บาท จริงหรือ?

การเคหะแห่งชาติ เปิดเช่าบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง เดือนละ 1,950 บาท จริงหรือ?

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า การเคหะแห่งชาติ เปิดเช่าโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุงเดือนละ 1,950 บาท เป็นข้อมูลจริง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า จากที่มีการบอกต่อข้อมูลเรื่อง การเคหะแห่งชาติ เปิดเช่าโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง เดือนละ 1,950 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับการเคหะแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

โครงการบ้านเคหะสุขประชา จัดสร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางที่ได้รับผลกระทบทั้งทางด้านสังคม และเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง ได้มี “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” โดยได้ดำเนินโครงการนำร่อง จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า จำนวน 270 หน่วย และโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง จำนวน 302 หน่วย 

ซึ่งขณะนี้ การเคหะแห่งชาติ เปิดให้ประชาชนที่อยากมีบ้านแต่ยังไม่พร้อมซื้อ

โครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุงเมื่อเทียบกับขนาดบ้าน พื้นที่ใช้สอยและทำเล ถือเป็นบ้านเช่าที่ราคาถูกกว่าที่อื่น ค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 1,950-3,750 บาท/เดือน อัตราค่าเช่ามีหลายราคา ดังนี้ 

  • บ้านสำหรับผู้สูงอายุ/ผู้พิการ พื้นที่ 30 ตารางเมตร ค่าเช่า 1,950 บาท/เดือน 
  • บ้านสำหรับคนโสด 1 คน พื้นที่ 30 ตารางเมตร ค่าเช่า 2,450 บาท/เดือน 
  • บ้านสำหรับกลุ่มคนทำงาน 2 คน พื้นที่ 40 ตารางเมตร ค่าเช่า 3,100 บาท/เดือน – บ้านสำหรับกลุ่มครอบครัว ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป พื้นที่ 50 ตารางเมตร ค่าเช่า 3,750 บาท/เดือน
     

สำหรับผู้ที่สนใจ "โครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง" สามารถเข้ามาเยี่ยมชมโครงการฯ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเคหะ นครหลวงสาขาฉลองกรุง (โครงการบ้านสุขประชาฉลองกรุง) โทร.084-387-4012 เฟซบุ๊ก แฟนเพจ : การเคหะแห่งชาติ และ Call Center 1615

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการเคหะแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.m-society.go.th/home.php


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การเคหะแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์