สรุปดราม่า ราเมง อิจิรัน เกิดอะไรขึ้น หลังโซเชียลวิจารณ์ยับไม่ตรงปก

สรุปดราม่า ราเมง อิจิรัน เกิดอะไรขึ้น หลังโซเชียลวิจารณ์ยับไม่ตรงปก

สรุปดราม่า ราเมง อิจิรัน (Ichiran) ร้านดังจากญี่ปุ่นที่ได้มาเปิดป๊อปอัพสโตร์ (POP-UP Store) ที่ไทย ก่อนมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น คือ มีการอ้างอิงว่าราเมงเป็นการปรุงสดๆทำกับมือ แต่เมื่อมีผู้ไปชิมกลับรู้สึกว่าไม่ใช่ ไม่ได้เป็นการปรุงสดตามที่อ้าง

สรุปดราม่า ราเมง อิจิรัน (Ichiran) ร้านดังจากญี่ปุ่นที่ได้มาเปิดป๊อปอัพสโตร์ (POP-UP Store) ที่ห้างฯเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 11-26 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และคิวเต็มจนต้องปิดรับคิวทุกวัน

 

กระทั่งมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น คือ มีการอ้างอิงว่า ราเมง อิจิรัน เป็นการปรุงสดๆทำกับมือ แต่เมื่อมีผู้ไปชิมกลับรู้สึกว่าไม่ใช่ ไม่ได้เป็นการปรุงสดตามที่อ้าง ก่อนที่จะมีการเฉลยในภายหลังว่าเป็นอีเวนต์โปรโมตการขายเซ็ตกึ่งสำเร็จรูปรสใหม่ครั้งแรก พูดง่ายๆคือ การนำเอาบะหมึ่กึ่งสำเร็จรูปในกล่องมาทำโดยเชฟญี่ปุ่น แล้วมาเพิ่มท็อปปิ้งเนื้อหมูและไข่จากไทย ซึ่งทำเอาเหล่าคอราเมงเสียความรู้สึกกันเป็นแถว และการเปิดป๊อปอัพสโตร์ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคจำนวนมากได้เข้าไปทดลองชิมแน่นจนต้องปิดรับคิวทุกวัน รวมถึงเชิญนักรีวิว อินฟลูเอนเซอร์สายกินร่วมรีวิว

ต่อมาเพจ เฟซบุ๊ก Ichiran Thailand Authorized ได้โพสต์ชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นจากกรณีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจาก อิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ ระบุว่า ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ขออภัยและขอแสดงความเสียใจกับการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนจนทำให้เกิดการเข้าใจผิด และขอชี้แจงข้อมูล โดยพร้อมน้อมรับคำแนะนำติชมเพื่อนำไปพัฒนาต่อไป

 

สรุปดราม่า ราเมง อิจิรัน เกิดอะไรขึ้น หลังโซเชียลวิจารณ์ยับไม่ตรงปก

อีกมุม เพจ กิ๊ฟจังนั่งเล่า ได้แปลข่าวประชาสัมพันธ์ หรือ PRESS RELEASE จากต้นฉบับจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะนำราเมงมาเปิดป๊อปอัพสโตร์ ในประเทศไทย ซึ่งทางญี่ปุ่นมีการระบุชัดเจนว่า จริงๆในข่าวที่ญี่ปุ่นก็เขียนชัดว่าผลิตภัณฑ์จะเป็นคนละตัวกับที่ขายที่ญี่ปุ่น เป็นงานเพื่อโปรโมทตัวสินค้าที่เป็นบะหมี่สำเร็จรูป โดยจะเอาสินค้ามาปรุงให้ได้ชิมกัน แต่อาจจะเป็นเรื่องการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนทำให้เกิดความเข้าใจผิดดังกล่าว

 

 

ขณะที่เพจดัง เสือร้องไห้ ก็ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นที่ได้รีวิว ร้านราเมงดังกล่าว ซึ่งได้ชี้แจงบอกว่าการรีวิวไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว พร้อมระบุสาเหตุที่ลบคลิปรีวิวออกไป

ก่อนอื่น เรากราบขอโทษทุกๆ คนที่ดูรีวิว หรือตามไปทานอิจิรัน Pop Up Store ครับ คลิปนี้เราไม่ได้รับการว่าจ้างหรือรับเงินทางอื่น แม้แต่บาทเดียว ที่ไปเพราะได้รับคำเชิญและเราชอบอิจิรันกันจริงๆ ครับ

ทางเสือร้องไห้พร้อมรับคำติชมและคำแนะนำเสมอครับ แต่ที่ลบวิดีโอออกไปเพราะในคลิปมีข้อมูลที่อาจจะผิดและคลาดเคลื่อนอยู่จริงๆครับ

ในส่วนวัตถุดิบที่เป็นประเด็น (เส้นกับซุป) ที่เราพูดว่ามาจากครัวกลางญี่ปุ่นเนื่องจากเราได้สอบถามผู้จัดงานว่าใช้ราเมงจากในกล่องมาปรุงเสิร์ฟหรือไม่ ทางผู้จัดงาน ยืนยันว่า ใช้วัตถุดิบจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นมาปรุงให้ ส่วนที่เรารีวิวรสชาติโดยรวมเราได้พูดในคลิปไว้ว่าไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น แต่อาจจะลงรายละเอียดน้อยเกินไปจนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ ครับ

ส่วนข้อมูลที่ถูกต้องขอให้ทุกคนรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้จัดงานนะครับ ขออภัยทุกคนจากใจจริงๆ ครับ