ดราม่าคู่รักหนีทัวร์เกาหลีกลางดึก ไกด์-บริษัทฯอาจซวยถูกแบล็คลิสต์ 10 ปี

ดราม่าคู่รักหนีทัวร์เกาหลีกลางดึก ไกด์-บริษัทฯอาจซวยถูกแบล็คลิสต์ 10 ปี

ประเด็นดราม่า คู่รักคู่หนึ่งเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ไปกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งแต่ปรากฏว่าทั้งสองหนีทัวร์ ขณะที่บริษัทโพสต์วอนให้กลับมา มิเช่นนั้นจะทำให้หัวหน้าทัวร์โดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศสูงสุด 10 ปีเลยทีเดียว

กลายเป็นประเด็นดราม่า คู่รักคู่หนึ่งเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ไปกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งแต่ปรากฏว่าทั้งสองหนีทัวร์ ขณะที่บริษัทโพสต์วอนให้กลับมา มิเช่นนั้นจะทำให้หัวหน้าทัวร์โดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศสูงสุด 10 ปีเลยทีเดียว

โดยเพจ เฟซบุ๊ก Happy Together ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ฝากแชร์ต่อค่ะหรือท่านไหนที่รู้จักลูกค้า 2 ท่าน คุณธัญญาพร , คุณเอกลักษณ์ รบกวนแจ้งลูกค้าเดินทางกลับไทยด่วนนะคะ เนื่องจากลูกค้าได้หายไปจากที่พักของทัวร์ตอนตี 2 ของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 และจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

หากท่านไหนรู้จักลูกค้า 2 ท่านนี้รบกวนช่วยแจ้งลูกค้าด้วยว่า หากลูกค้าไม่กลับไทยภายใน 90 วัน “หัวหน้าทัวร์” จะโดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าเกาหลี 5-10 ปี เนื่องจากหัวหน้าทัวร์ช่วยการันตีลูกค้าให้ผ่าน ตม. เพราะลูกค้าได้โชว์ทะเบียนสมรส , ข้อมูลและรูปถ่ายเกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัว รวมถึงสเตทเม้นท์ยอดเงินในบัญชีกว่า 300,000 บาท ทำให้หัวหน้าทัวร์มั่นใจและตัดสินใจการันตีลูกค้า

ตอนนี้ทางเราได้แจ้งทาง ตม.เกาหลี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่มีส่วนรู้เห็น อีกทั้งทางเรามีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน และทางเราจะแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้าทั้ง 2 ในขั้นตอนต่อไป

นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ทุกบริษัททัวร์แจ้งหัวหน้าทัวร์ว่าห้ามเซ็นการันตีลูกค้า เพราะอย่างที่ทราบกันว่าถ้าลูกค้าไม่กลับพร้อมทัวร์ ทางหัวหน้าทัวร์จะต้องเป็นคนรับผิดชอบและโดนทางเกาหลีแบล็คลิสต์ไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีอีกต่อไป

หากย้อนกลับไปไม่นาน ประเด็นดราม่าจนทำให้เกิดแฮชแท็ก #แบนเที่ยวเกาหลี ซึ่งมีคนไทยหลายคนได้แชร์ประสบการณ์ว่าไปเที่ยวเกาหลีแต่ติดด่าน ตม.จนถูกส่งตัวกลับอย่างไม่เป็นธรรม และรู้สึกเหมือนถูกเลือกปฏิบัติ และเจ้าหน้าที่ ตม.เกาหลีจะเพ่งเล็งคนไทยเป็นพิเศษ ซึ่งประเด็นนี้โด่งดังจนสื่อเกาหลีใต้ได้นำเสนอข่าวนี้ด้วย