กองปราบฯ สรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง ‘กำนันนก’ ตร.ร่วมงานเลี้ยง 16 พ.ย.นี้

กองปราบฯ สรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง ‘กำนันนก’ ตร.ร่วมงานเลี้ยง 16 พ.ย.นี้

กองปราบฯ สรุปสำนวนส่งอัยการ สั่งฟ้อง “กำนันนก” จ้างวานฆ่า “สารวัตรแบงค์” พร้อมตำรวจร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด 16 พ.ย.นี้

จากกรณีคดีสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ที่ถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ยิงจนเสียชีวิตภายในสำนักงานของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก อดีตกำนันตำบลตาก้อง จังหวัดนครปฐม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนมีการโอนคดีมาให้กองปราบฯเข้าไปดำเนินการ ร่วมทั้งยังดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวด้วยแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (14 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว พิจารณาแล้วมีความเห็นสั่งฟ้องนายธนัญชัย หรือ หน่อง ผู้ต้องหาที่ 1 คดี “ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยพลาด, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจําเป็นเร่งด่วนตามพฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” หากแต่ผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจวิสามัญฆาตรกรรมถึงแก่ความตายไปแล้วจึงระงับฟ้องไป

ส่วนนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาที่ 2 คณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องในข้อหา “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น” จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครซึ่งจะครบกําหนดฝากขังเป็นครั้งที่ 6 ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในวันที่ 16 พ.ย.นี้ โดยไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหามาส่งให้อัยการ เพราะผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำแล้ว

ส่วนคดีที่ 2 คณะพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้อง กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ที่ให้ความช่วยเหลือกำนันนกหลบหนีภายหลังจากเกิดเหตุคือ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ หรือสมสุข สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร ร.ต.ท.ประสาร รอดผล รองสว.(ป.)สทล.1 กก.2 บก.ทล. ร.ต.ท.นิมิต สลิดกุล รองสว.(จร.)สภ.เมืองนครปฐม ร.ต.ท.ณรงศักดิ์ แตงอําไพ รองสว.สทล.1 กก.2 บก.ทล. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร รองสว.(ป.)สทล.1 กก.2 บก.ทล. และร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ รองสว.(ป.)สทล.1 กก.2 บก.ทล. ทั้งหมดยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ฯ ร่วมทั้งตำรวจอีก 15 นาย ที่อยู่ร่วมในงานเลี้ยงด้วย ฐานละเว้น การปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีความเห็นสั่งฟ้องกลุ่มลูกน้องของกำนันนกอีก 7 คน ที่ร่วมกันทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุด้วย