คืบหน้า ไฟไหม้แคมป์คนงานย่านรังสิต เผาวอด 40 ห้อง เคราะห์ดีไร้เจ็บ-ตาย

คืบหน้า ไฟไหม้บ้านพักคนงานย่านรังสิต เผาวอด 40 ห้อง เคราะห์ดีไร้เจ็บ-ตาย

คืบหน้า ไฟไหม้แคมป์คนงานย่านรังสิต เผาวอด 40 ห้อง เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต เบื้องต้นคาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 กรณีเหตุไฟไหม้บ้านพักคนงาน บริเวณทางเข้าโลตัส สาขารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยในที่เกิดหตุพบเป็นแคมป์คนงาน 2 ชั้น จำนวน 40 ห้อง ถูกไฟไหม้อย่างหนัก 

 

 

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ในฐานะผู้อำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้ กล่าวว่า ที่แคมป์คนงานในช่วงเวลาที่เกิดเพลิงไหม้ไม่มีคนพักอยู่ คนงานได้ออกไปทำงาน แต่ว่าจากข้อมูลที่เราเข้าไปดับเพลิงมีประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงแจ้งมาว่ามีเด็ก 4 คนที่อยู่บริเวณนั้น พอควบคุมเพลิงได้ก็ตรวจสอบเช็คคนงานในบริเวณนั้น แล้วก็เข้าตรวจสอบในพื้นที่ แต่ก็ไม่พบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต 

 

 

ทั้งนี้ยังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้ เบื้องต้นได้ปิดกั้นไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งในพื้นที่บริเวณนั้น รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพิสูจน์หลักฐานอีกที แต่จากการตรวจสอบใบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตอนนี้ควบคุมเพลิงได้สงบเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องรอการพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดต่อไป

 

ข่าว อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี