รทสช. โต้ 'ชัยชนะ' ใจบอด ติงแก้ปัญหาราคาน้ำมัน 'พีระพันธุ์' แบบไฟไหม้ฟาง

รทสช. โต้  'ชัยชนะ' ใจบอด ติงแก้ปัญหาราคาน้ำมัน 'พีระพันธุ์' แบบไฟไหม้ฟาง

"รทสช." โต้ "ชัยชนะ" ใจบอดมีอคติ ติงนโยบายแก้ปัญหาราคาน้ำมัน “พีระพันธุ์” แบบไฟไหม้ฟาง ลั่นชาวบ้านชมกันทั้งเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึง กรณีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประเมินการทำงานของรัฐมนตรี 3 คนของพรรครวมไทยสร้างชาติมีผลงาน เราไม่ปฏิเสธ แต่การมาบอกว่า การแก้ไขราคาน้ำมันของนายพีระพันธุ์ สาลีรีฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงงาน เป็นเหมือนไฟไหม้ฟาง ถือเป็นคำประเมินของคนที่ไม่รู้จริงมีอคติ ไม่รู้ว่า กระทรวงพลังงานทำอะไรไปบ้าง ถ้าไม่ตาบอดก็ใจบอด 

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาพลังงานของประเทศนายพีระพันธุ์ได้ชี้แจงชัดเจนแล้วว่า แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือระยะสั้น เร่งด่วนเป็นการแก้ปัญหาด้านค่าครองชีพให้กับประชาชนก่อน โดยใช้กลไกที่มีอยู่คือ กองทุนพลังงาน และภาษีสรรพสามิต ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะกลางและระยะยาว คือ การแก้กฎหมาย และปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน ราคาพลังงานให้เป็นธรรมซึ่งต้องใช้ระยะเวลา นายชัยชนะเป็นสส.รู้ว่าการแก้ไขกฎหมายมีขั้นตอนในสภาฯ ไม่ใช่ใช้เวลาแค่ 1-2 เดือนจะแก้กฎหมายได้

“นายชัยชนะเป็นสส.น่าจะรู้ขั้นตอนของการแก้ไขกฎหมายว่ามีระยะเวลาและขั้นตอนอีกมาก การออกมาพูดแบบนี้แสดงว่าไม่รู้จริง ถ้าไม่ตาบอด ก็ใจบอด หรือมีอคติทางการเมือง  ตาบอดคือไม่รับรู้ข่าวสารใจบอดคือ รู้ว่านายพีระพันธุ์ทำงาน แต่มีใจอคติ ถ้าไม่ชมไม่เป็นไรในฐานะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน แต่ขอร้องอย่ามาด่าในสิ่งที่ฝืนกับความรู้สึกของประชาชนที่เขาชมกันทั้งเมือง แต่นายชัยชนะด่าอยู่คนเดียวอย่างมีอคติ”โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า อยากให้นายชัยชนะกลับไปดูการพูดของนายพีระพันธุ์ว่า กระทรวงพลังงานทำอะไรไปแล้วบ้าง ชาวบ้านชื่นชมแบบไหน อย่าเอาความรู้สึกของตนเองมาชี้วัดผลงานของคนอื่น อยากให้เอาความจริงมาชี้วัด การประเมินผลงานถ้าประเมินด้วยความจริงใจก็จะรู้ข้อเท็จจริง ตนไม่ต้องการให้นายชัยชนะมาชม เพราะเป็นฝ่ายค้านแต่ไม่ใช่มาด่ากันเช่นนี้ การบอกว่า แก้ปัญหาราคาน้ำมันแบบไฟไหม้ฟางไม่ถูกต้อง