จับยาบิ๊กล็อต! ยึดกว่า 60,000 เม็ด พ่อค้าไหวตัวทันโดดลงน้ำว่ายหนีไปฝั่งลาว

จับยาบิ๊กล็อต! ยึดกว่า 60,000 เม็ด พ่อค้าไหวตัวทันโดดลงน้ำว่ายหนีไปฝั่งลาว

จับบิ๊กล็อต! สนธิกำลังยึดยาเสพติดกว่า 60,000 เม็ด พ่อค้าไหวตัวทันเห็นเจ้าหน้าที่รีบทิ้งของกลาง ก่อนโดดลงน้ำว่ายหนีข้ามไปฝั่งลาว

กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวทราบว่าจะมีการนัดส่ง 'ยาเสพติด' จากพ่อค้าชาวลาว ข้ามมาส่งให้กับกลุ่มผู้ค้าคนไทยเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ตอนใน

 

 

ทางหน่วยจึงได้จัดกำลังบูรณาการร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่อำเภอท่าลี่ ทำการลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจจุดเสี่ยง จุดเพ่งเล็งตามริมแม่น้ำเหือง พื้นที่บ้านนากระเซ็ง ตำบลอาฮี อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย โดยพบชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 1 คน พายเรือกีบข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้าเทียบฝั่งไทย บริเวณตรงข้ามบ้านเมืองหมอ เมืองแก่นท้าว แขวงไชยบุลี และหิ้วกระเป๋าเดินขึ้นมาบนฝั่ง 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นชายคนดังกล่าว เมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวจึงตกใจก่อนจะทิ้งกระเป๋าไว้ แล้วกระโดดลงน้ำว่ายข้ามกลับไปฝั่ง สปป.ลาว 

 

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในกระเป๋าสีเลือดหมู พบวัตถุเป็นก้อน จำนวน 1 ก้อนใหญ่ ตรวจสอบโดยละเอียดพบเป็นยาบ้า ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีเหลือง เขียนหมึกสีเขียว Y1 จำนวน 10 แพ็ค จึงประสานหน่วยงานความมั่นคงมาร่วมตรวจยึดและนำมาตรวจนับโดยละเอียดที่ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2102 ซึ่งพบเป็นยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 59,421 เม็ด , สีเขียว จำนวน 579 เม็ด (รวมยาบ้า 60,000 เม็ด) พร้อมเรือกีบ จำนวน 1 ลำ จึงตรวจยึดไว้และส่งมอบของกลางดังกล่าวให้กับ สภ.โพนทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จับยาบิ๊กล็อต! ยึดกว่า 60,000 เม็ด พ่อค้าไหวตัวทันโดดลงน้ำว่ายหนีไปฝั่งลาว

 

ข่าวภาพโดย บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย