เผาแล้ว! เหยื่อฮามาสชาวขอนแก่น รายที่ 4 ลูกชายบวชหน้าไฟส่งพ่อขึ้นสวรรค์

เผาแล้ว! เหยื่อฮามาสชาวขอนแก่น รายที่ 4 ลูกชายบวชหน้าไฟส่งพ่อขึ้นสวรรค์

ครอบครัว 'พิทักษ์' เหยื่อฮามาสชาวขอนแก่น รายที่ 4 ทำพิธีฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ลูกชายบวชหน้าไฟส่งพ่อขึ้นสวรรค์ ด้านพี่ชายลั่นไม่อโหสิกรรมให้ฮามาส

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่บ้านโนนทัน หมู่ 9 ต.ดอนดั่ง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ครอบครัวและญาติพี่น้องได้ร่วมกันเคลื่อนศพของ นายพิทักษ์ โทแหล่ง อายุ 54 ปี ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ออกจากบ้านเพื่อนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดทองประสาน บ้านโนนทัน

 

 

โดยมีนางสาวอรนภา และนางสาวจีมี่ ลูกสาวของนายพิทักษ์ ซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดา ได้ร่วมกันถือภาพถ่ายหน้าโลงศพของผู้เป็นพ่อนำหน้าขบวน ส่วนนายชัชชัย โทแหล่ง อายุ 31 ปี ลูกชายคนโตของนายพิทักษ์ได้บวชหน้าไฟ เดินจูงสายสิญจน์เคลื่อนหีบศพพ่อไปฌาปนสถานด้วยความโศกเศร้า พร้อมกับชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย

 

เมื่อขบวนเคลื่อนศพเดินทางมาถึงฌาปนสถาน ก็มีการประกอบพิธีทางสงฆ์ และดำเนินการตามกำหนดการ โดยมีนายวันนิวัติ สบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 พรรคเพื่อไทย นายประจัก ไชยกิจ นายอำเภอหนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มาเป็นประธานในพิธี

 

จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหีบศพและสัปเหร่อประจำวัด ได้ให้ทางครอบครัวและชาวบ้านขึ้นวางดอกไม้จันท์บนหีบศพของนายพิทักษ์ โดยพระชัชชัย ลูกชายคนโตของผู้ตายได้ขึ้นมาวางดอกไม้จันทน์บนโลงศพพ่อ ก่อนที่ญาติพี่น้องจะช่วยกันประคองนายผาย โทแหล่ง อายุ 81 ปี พ่อของนายพิทักษ์ ขึ้นมาวางดอกไม้จันท์ ตามด้วยนางสาวอนภา นางสาวจีมี่ (ลูกสาวของผู้ตาย) บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

เผาแล้ว! เหยื่อฮามาสชาวขอนแก่น รายที่ 4 ลูกชายบวชหน้าไฟส่งพ่อขึ้นสวรรค์

 

 

นายวีระสินธุ์ โทแหล่ง อายุ 55 ปี พี่ชายของนายพิทักษ์ ซึ่งเดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณน้องชายที่เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องมาสูญเสียน้องชายไปจากเหตุการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ตนมีพี่น้องทั้งหมด 7 คน นายพิทักษ์เป็นลูกคนที่ 3 ตนได้พบหน้าน้องชายครั้งสุดท้ายเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา นายพิทักษ์เป็นคนขยันทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่ก็ต้องมาจากไปกะทันหัน เมื่อเกิดขึ้นแล้วทางครอบครัวก็ต้องทำใจยอมรับ อยากขอบคุณพระศรีรัตนตรัยได้โปรดอำนวยอวยพรให้ดวงวิญญาณของน้องชายไปสู่สุคติ ส่วนกลุ่มฮามาสที่ก่อเหตุทำให้น้องชายตนเสียชีวิต ตนไม่ขอให้อภัย และไม่อโหสิกรรมให้เด็ดขาด เพราะการกระทำที่ทำกับน้องชายเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม

 

ด้าน พระชัชชัย อายุ 31 ปี ลูกชายคนโตของนายพิทักษ์ กล่าวว่า ยังทำใจกับการสูญเสียพ่อไปไม่ได้ และตอบยากว่าจะสามารถอโหสิกรรมให้กับคนที่ฆ่าพ่อได้หรือไม่ เพราะพูดไม่ออก ซึ่งการบวชหน้าไฟครั้งนี้ก็เพื่อให้พ่อได้เกาะชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์ อยากบอกพ่อว่าไม่ต้องเป็นห่วง จะตั้งใจทำงานและดูแลน้องสาวให้ดี เพราะตอนนี้ตนก็เปรียบเสมือนเสาหลักของครอบครัว

 

สำหรับ นายพิทักษ์ โทแหล่ง อายุ 54 ปี เป็นชาว จ.ขอนแก่น รายที่ 4 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล โดยถูกกลุ่มฮามาสยิงเสียชีวิตขณะกำลังขับรถยนต์ไปทำงาน ซึ่งนายพิทักษ์ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลนานกว่า 20 ปี และได้แต่งงานมีครอบครัวใหม่ และยังเป็นบุคคลที่มี 2 สัญชาติ ก่อนจะเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

 

เผาแล้ว! เหยื่อฮามาสชาวขอนแก่น รายที่ 4 ลูกชายบวชหน้าไฟส่งพ่อขึ้นสวรรค์

 

เผาแล้ว! เหยื่อฮามาสชาวขอนแก่น รายที่ 4 ลูกชายบวชหน้าไฟส่งพ่อขึ้นสวรรค์

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น