อิสราเอลถล่มหนักต่อเนื่อง โจมตีรถพยาบาล-รถโรงเรียนในกาซา เสียชีวิต 35 ราย

อิสราเอลถล่มหนักต่อเนื่อง  โจมตีรถพยาบาล-รถโรงเรียนในกาซา เสียชีวิต 35 ราย

กองทัพอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีต่อเนื่อง ล่าสุด ยิงถล่มรถพยาบาลในฉนวนกาซา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย พร้อมทั้งโจมตีรถโรงเรียนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย

กระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซา ซึ่งบริหารงานโดยกลุ่มฮามาส แถลงว่า การโจมตีรถพยาบาลของกองทัพอิสราเอล บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลชีฟา ในกาซาซิตี้ ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ส่งผลให้พลเรือนชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

นอกจากนั้น กระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซายังรายงานว่า มีรถบัสโรงเรียนคันหนึ่ง ซึ่งใช้ในการอพยพพลเรือนและประชาชนจากตอนเหนือของฉนวนกาซา ลงไปยังตอนใต้ถูกกองทัพอิสราเอลโจมตีเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(4 พ.ย.)ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย

ขณะที่ทางการอิสราเอลยอมรับมีรถพยาบาลคันหนึ่งในฉนวนกาซาถูกกองทัพอิสราเอลโจมตีจริง แต่ยืนยันว่าการโจมตีของอิสราเอลมีเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มติดอาวุธฮามาส

ด้านนายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการใหญ่สหประชาชาติ (ยูเอ็น)ออกแถลงการณ์ ว่า รู้สึกตกใจมากที่ได้รับรายงานว่า การโจมตีในฉนวนกาซา มีขบวนรถพยาบาลถูกโจมตีบริเวณด้านนอกโรงพยาบาลชีฟา และมีภาพของผู้บาดเจ็บ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่กระเด็นออกไปอยู่บนถนนนอกโรงพยาบาล  พร้อมทั้งย้ำว่า ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสต้องยุติลง

การโจมตีฉนวนกาซาอย่างหนักหน่วงของอิสราเอล นับตั้งแต่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลอย่างไม่ทันตั้งตัว เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้พลเรือนชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 9,227 ราย