ตร.นครบาล ขานรับนโยบาย สถานบริการ ปิดตี 4

ตร.นครบาล ขานรับนโยบาย สถานบริการ ปิดตี 4

รอง ผบช.น. เผย ตำรวจนครบาล พร้อมขานรับนโยบายรัฐบาล สถานบริการ ปิดตี 4 ย้ำตำรวจมีหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนการปฏิบัติของฝ่ายปกครอง เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ภายหลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีแนวนโยบายที่จะขยายเวลาการเปิด สถานบริการ ในบางพื้นที่ของแหล่งท่องเที่ยวเป็น 04.00 น. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ตามมดิคณะรัฐนตรีว่า และต้องรับฟังความคิดเห็นจากประซาชนในพื้นที่ที่กำหนดไว้ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 ธันวาคมนี้นั้น ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่อยู่ในแนวนโยบาย เนื่องจากมีแหล่งสถานบริการหลายแห่งนั้น 

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับ เรื่องนี้มาแล้วว่า ตำรวจมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยสนับสนุน การปฏิบัติของฝ่ายปกรอง โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้วางกรอบนโยบาย โดยยืนยันว่า ตำรวจนครบาลทุกโรงพัก พร้อมรับนโยบายจากกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล มาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่แหล่งสถานบริการต่าง ๆ ที่จะอนุญาตให้ขยายเวลาเปิดในอนาคต

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในช่วง เทศกาลฮาโลวีน ว่า ได้กำชับให้ ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ไม่เปิดเกินเวลา และการกระทำผิดกฏหมายอื่น ๆ ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

สำหรับเทศกาลจริงที่จะมีขึ้นในคืนนี้ มีความมั่นใจว่า ตำรวจนครบาล มีความพร้อมรับมือสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างแน่นอน รวมถึงด้านการข่าวยังไม่พบว่ามีอะไรที่ต้องกังวล