แม่น้องดอม เผยรู้ผลชันสูตรแล้ว ขอไม่ออกความเห็น รับครอบครัวยังทำใจไม่ได้

แม่น้องดอม เผยรู้ผลชันสูตรแล้ว ขอไม่ออกความเห็น รับครอบครัวยังทำใจไม่ได้

'แม่น้องดอม' 1 ในทีม 13 หมูป่า เผยรู้ผลชันสูตรแล้ว แต่ขอไม่ออกความเห็น รับครอบครัวยังทำใจกับการสูญเสียไม่ได้

จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานผลการชันสูตรการเสียชีวิตของ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ 'น้องดอม' 1 ใน 13 หมูป่า วัย 17 ปี ที่หมดสติเสียชีวิตในหอพัก หลังได้รับทุนไปเรียนฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ 

 

 

โดยผลการชันสูตรทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่า สาเหตุของการเสียชีวิตคือ 'ฆ่าตัวตาย' แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด เนื่องจากดอมไม่มีประวัติการรักษาอาการทางจิต และจากการสอบสวนยังไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งการสอบสวนและการชันสูตรศพเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้มีการสรุปผลเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามถึงเรื่องนี้กับทางครอบครัวของน้องดอม ซึ่งเปิดร้านค้าอยู่ภายในตลาดสายลมจอย ย่านการค้าชายแดนติดกับด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 โดย นางธนพร แม่ของน้องดอม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยให้เหตุผลว่าช่วงนี้ย่าของน้องดอมกำลังป่วย ทางครอบครัวจึงไม่อยากเป็นข่าวอีกแล้ว การตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตก็ให้เป็นเรื่องของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางครอบครัวยังรู้สึกเศร้าโศกเสียใจมากกับการที่ครอบครัวต้องสูญเสียน้องดอมไปอย่างไม่มีวันกลับ สิ่งที่ทางครอบครัวทำได้และพยายามทำมาโดยตลอดก็คือ พยายามทำบุญใส่บาตรด้วยอาหาร ขนม และผลไม้ที่น้องดอมชอบ เพื่ออุทิศส่วนกุศลผลบุญไปให้กับน้อง ซึ่งก็เป็นไปตามความเชื่อและประเพณีนิยมของชาวบ้านที่แม่สาย 

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย