คลิปหลุดฉาว พระรุ่นหลวงพ่อเมาควบเก๋ง ชนรถครูแล้วขับหนี

คลิปหลุดฉาว พระรุ่นหลวงพ่อเมาควบเก๋ง ชนรถครูแล้วขับหนี

แฉด้วยคลิปหลุดฉาว พระรุ่นหลวงพ่อเมาเหล้าควบเก๋ง ชนรถครูแล้วขับหนี อยากให้สึกพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ครูหนุ่มพาตายายกลับจากกินข้าว เจอเก๋งข้ามเลนพุ่งชนรถเสียหาย รีบลงไปถึงกับตกใจคนขับเป็นพระรุ่นหลวงพ่อ สภาพเมาแอ๋พูดไม่รู้เรื่อง ทั้งเถียงจอดขวางทางเอง และพยายามจะขับหนี ผู้เสียหายจึงดึงกุญแจรถออกแล้วโทรแจ้ง ตร. ก่อนนำรถและหลวงพ่อไปโรงพัก เป่าแอลกอฮอล์สูงถึง 199 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ครูเผยเป็นพระพฤติกรรมไม่เหมาะสม อยากให้สึกพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหาย

25 ตุลาคม 2566 คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งที่อยู่ในสภาพเมาแอ๋ พูดจาไม่รู้เรื่อง ขับรถเก๋งข้ามเลนไปชนรถยนต์คันหนึ่งที่ขับมาเลนปกติ ซึ่งเจ้าของรถคู่กรณีที่ถูกชนยังมีคลิปกล้องหน้ารถเป็นหลักฐานว่าพระขับเก๋งข้ามเลนมาชนด้วย อีกทั้งพระรูปดังกล่าวยังพยายามจะขับหนี มีการโต้เถียงกับโยมคู่กรณีด้วยวาจาและท่าทางที่ไม่สำรวมด้วย

สอบถามนายอนุวัฒน์ หรือครูท๊อป อายุ 27 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายและเป็นคนถ่ายคลิป กล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 19.37 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2566 ขณะที่ตนขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค กลับจากพาตายายไปกินข้าวและกำลังจะกลับบ้าน

พอขับมาถึงบริเวณบ้านเสือชะเง้อก็มีรถเก๋งขับข้ามเลนมาชนรถตน แต่ยังโชคดีที่ชนแม่แรงเพราะตอนนั้นได้ชะลอความเร็วลง จึงได้รับความเสียหายไม่มาก จากนั้นตนกับยายก็ลงไปดูว่ารถเก๋งคันดังกล่าวทำไมถึงข้ามเลนมาชน แต่ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นคนขับเป็นพระและอยู่ในสภาพมึนเมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง

สอบถามว่าเป็นพระอยู่ที่วัดไหนจะไปไหน ก็ไม่ยอมบอกแถมยังบอกว่าตนเองจอดขวางกลางถนน ซึ่งตนก็บอกว่ามีหลักฐานกล้องหน้ารถ พระรูปดังกล่าวก็พยายามจะสตาร์ทรถหนี จึงถอดกุญแจออกแล้วบอกให้รถตำรวจก่อนห้ามไปไหน

ผ่านไปไม่นาน ตำรวจก็มาดูที่เกิดเหตุแล้วนำรถพร้อมพระที่เป็นคนขับไปโรงพัก ซึ่งจากการเป่าแอลกอฮอล์พบระดับแอลกอฮอล์สูงถึง199 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวมองว่าเป็นพระแต่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม เมาแล้วขับชนคนอื่นยังเคราะห์ดีที่ครั้งนี้เสียหายไม่มากช่วงประเมินค่าเสียหาย 8 พันบาท ก็อยากให้รับผิดชอบค่าเสียหาย และหากเป็นไปได้ก็อยากให้สึกจากการเป็นพระ

จากการสอบถามพระที่ปรากฏในคลิป คือ พระสมพร อายุ 61 ปี เมื่อเอาคลิปให้พระสมพร ก็ยอมรับว่าเป็นพระที่ปรากฏในคลิปจริงแต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ชนทั้งยังบอกว่าคืนวันนั้นมาจากงานศพกำลังจะกลับวัด แต่รถคันนั้นมาจอดขวางข้างหน้าอาตมาก็บีบแตรใส่

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลวงพ่อได้ดื่มหรือไม่ หลวงพ่อตอบว่าทุกอย่างอยู่กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาทำถูกต้องหมดแล้ว พอถามย้ำอีกว่าหลวงพ่อดื่มแอลกอฮอล์เยอะมั้ย หลวงพ่อก็ตอบเหมือนเดิมอีกว่า ทุกอย่างอยู่กับเจ้าหน้าที่เพราะว่าให้รายละเอียดไปหมดแล้ว

เขาบันทึกไว้หมดแล้ว กรณีที่ดื่มเหล้าหลวงพ่อบอกว่าผิดก็ยอมรับผิด ซึ่งทางท่านเจ้าคณะอำเภอก็ให้พิจารณาตัวเอง ตอนนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเรื่องค่าเสียหาย แต่หลวงพ่อยืนยันว่าไม่ได้ชนรถเขาเสียหายเลย พร้อมเอาคลิปที่ถ่ายไว้ในมือถือให้ผู้สื่อข่าวดูแล้วบอกว่าอาตมาก็มีหลักฐานเหมือนกัน ถ้าชนก็ต้องมีร่องรอยความเสียหายแต่ไม่เห็นรถเสียหายเลย แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปก็พร้อมให้ความร่วมมือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “เมาแล้วขับ” ส่วนความเสียหายก็จะได้ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง