ดราม่า พนง.บังคับซื้อตั๋วรถไฟบนขบวน ค่าโดยสาร 7 บาท บวกค่าธรรมเนียมเป็นร้อย

ดราม่า พนง.บังคับซื้อตั๋วรถไฟบนขบวน ค่าโดยสาร 7 บาท บวกค่าธรรมเนียมเป็นร้อย

ดราม่า ราคาค่าตั๋วรถไฟ เส้นทางโนนสูง - นครราชสีมา ซึ่งหนุ่มผู้โพสต์ได้แชร์ประสบการณ์ที่พนักงานรถไฟได้ปิดช่องขายตั๋วและไล่ให้เจ้าตัวไปซื้อบนขบวน ปรากฏว่าจากที่จะจ่าย 7 บาท หนุ่มผู้นี้กลับโดนชาร์จค่าธรรมเนียม 100 บาท รวมเป็น 107 บาท

ประเด็นดราม่า ราคาค่าตั๋วรถไฟ เส้นทางโนนสูง - นครราชสีมา ซึ่งหนุ่มผู้โพสต์ได้แชร์ประสบการณ์ที่พนักงานรถไฟได้ปิดช่องขายตั๋วและไล่ให้เจ้าตัวไปซื้อบนขบวน ปรากฏว่าจากที่จะจ่าย 7 บาท หนุ่มผู้นี้กลับโดนชาร์จค่าธรรมเนียม 100 บาท รวมเป็น 107 บาท ซึ่งล่าสุดมีคำชี้แจงจากทาง สถานีรถไฟโนนสูง

เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่า สวัสดีครับ ผมมีเหตุการณ์หนึ่งอยากให้แอดมินช่วยตีแผ่ให้สังคมรับรู้ด้วยครับ

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ผมขึ้นรถไฟขบวนท้องถิ่น 430 เส้นทาง โนนสูง-นครราชสีมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ผมมารอซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีแล้วมีผู้โดยสารต่อคิวซื้อตั๋วยาวมากและเมื่อรถไฟกำลังจะเข้าสถานี พนักงานขายตั๋วปิดช่องขายตั๋วแล้วให้ทุกคนที่ต่อแถวอยู่ไปซื้อตั๋วบนรถไฟ และพอขึ้นรถไฟก็ถูกพนักงานตรวจตั๋วเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 100 บาท

ทุกคนที่ซื้อตั๋วไม่ทันโดนเก็บเงินทุกคน มีเด็กนักเรียนก็โดนเก็บเงินเช่นเดียวกัน ผมเห็นใจน้องๆเหล่านี้ เป็นห่วงว่าจะมีเงินเหลือซื้อข้าวกลางวันทานหรือไม่ ถามว่าเหตุการณ์นี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเหมือนโดนผลักภาระให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ทำอะไรผิดต้องมาเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม เงิน 100 บาทซื้อข้าวกินได้ถึง 2 มื้อนะครับ  

โดยจากภาพตั๋วรถไฟจะเห็นว่า ราคาค่าตั๋วจะอยู่ที่ 7 บาท และมีการคิดค่าธรรมเนียมบวกเพิ่ม 100 บาท และผู้โดยสารต้องชำระเงินรวมเป็น 107 บาท เรื่องนี้กลายเป็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์และมีกระแสโจมตีวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

 

ดราม่า พนง.บังคับซื้อตั๋วรถไฟบนขบวน ค่าโดยสาร 7 บาท บวกค่าธรรมเนียมเป็นร้อย

สถานีรถไฟโนนสูง ชี้แจง

เฟซบุ๊กเพจ สถานีรถไฟโนนสูง - Non Sung Railway Station ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า ตามที่ได้มีท่านผู้โดยสารร้องเรียนผ่าน เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 ได้มาซื้อตั๋วโดยสารที่สถานีโนนสูง และเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปซื้อตั๋วบนขบวนรถนั้น 

ทาง สถานีรถไฟโนนสูง ต้องกราบขออภัยท่านผู้โดยสารที่ทำให้ท่านผู้โดยสารต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมท่านละ 100 บาท จำนวน 3 ท่าน ทางสถานีรถไฟโนนสูงต้องกราบขออภัยที่ไม่ได้ประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่บนขบวนรถจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางสถานีรถไฟโนนสูง จึงขอกราบเรียนท่านผู้โดยสารที่ได้ชำระเงินค่าธรรมเนียมบนขบวนรถมาติดต่อรับเงินคืนได้ที่สถานีรถไฟโนนสูง 

สถานีรถไฟโนนสูงต้องกรอบขออภัยท่านผู้โดยสารกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับใช้ท่านในโอกาสต่อไป