เด้ง ผบ.เรือนจำนครศรีฯ - จนท.ที่เกี่ยวข้อง เข้ากรุ เซ่นคดี 'เสี่ยแป้ง นาโหนด'

เด้ง ผบ.เรือนจำนครศรีฯ - จนท.ที่เกี่ยวข้อง เข้ากรุ เซ่นคดี 'เสี่ยแป้ง นาโหนด'

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งตั้งกรรมการสอบปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีดัง หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ขีดเส้น 5 วัน พร้อมสั่งย้าย "ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช" พ่วงผู้คุม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสำรองราชการที่ส่วนกลาง

วันนี้ (24 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริง กรณี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีออกจากโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช ขณะนอนพักรักษาตัว ว่ามีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ หรือเกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ โดยให้เวลาสอบสวนให้เสร็จสิ้นภายใน 5 วัน

เด้ง ผบ.เรือนจำนครศรีฯ - จนท.ที่เกี่ยวข้อง เข้ากรุ เซ่นคดี \'เสี่ยแป้ง นาโหนด\'
 

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และผู้คุมที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาสำรองราชการที่ส่วนกลาง ในระหว่างที่ดำเนินการสอบสวน เพราะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และถือว่าการทำหน้าที่ส่วนนั้น ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ก็ต้องให้ผู้อื่นที่เข้มแข็งไปทำหน้าที่แทน หากภายหลังการสอบสวน สืบสวนเพิ่มเติม พบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 

ทั้งนี้ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี นักโทษชาย ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 20 ปี 6 เดือน ใน คดีปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8  นอกจากนี้ ยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ,พ.ร.บ.อาวุธปืน ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช ขณะนอนพักรักษาตัว เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา  โดยมีพรรคพวกให้การช่วยเหลือในการหลบหนีครั้งนี้ ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 4 คน ในฐานความผิด ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไปหลุดพ้นจากการคุมขังไป