หยุดยาว! ท่องเที่ยวตามยอดดอยคึกคัก สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก

หยุดยาว! ท่องเที่ยวตามยอดดอยคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาว ธรรมชาติที่สวยงาม

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 3 วัน ตามภูเขาสูงพิ้นทีชายแดนด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงคึกคักตลอดทั้ง โดยเฉพาะที่บริเวณฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบของทหารกองกำลังผาเมือง ตั้งอยู่ตรงแนวเส้นแบ่งเขตแดนไทย-เมียนมา และเป็นที่ตั้งของกองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก พบว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปเยือนอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งกองกำลังผาเมืองได้พัฒนาพ้นที่ฐานปฏิบัติการให้เป็นจุดชมวิวดอยช้างมูบ จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และจุดชมวิวชมทะเลหมอก ซึ่งพบว่าบริเวณดังกล่าวมีทิวทัศน์ที่งดงามอย่างมาก โดยเฉพาะสามารถมองเห็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนสุดลูกหูลูกตาในฝังประเทศเมียนมาซึ่งยังไม่มีบ้านเรือนมากนักได้เป็นบริเวณกว้างถึง 360 องศา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันถ้วนหน้า

หยุดยาว! ท่องเที่ยวตามยอดดอยคึกคัก สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก
 

เช่นเดียวกันกับบ้านผาฮี้ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย นักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก เพราะยังคงธรรมชาติที่สวยงาม บ้านผาฮี้แห่งนี้เป็นอีกจุดหนี่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆของจังหวัดเชียงราย เนื่องจากบ้านผาฮี้แห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอแม่สายมากนัก การเดินทางก็สะดวกสบาย จึงทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศ อีกทั้งยังมีโฮมสเตย์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์เดินทางไปค้างแรม สนนราคาก็ไม่แพง โดยคิดค่าบริการเป็นรายบุคคล ราคาคนล่ะ 900 บาท รวมอาหารเย็น และอาหารเช้า อีกด้วย อีกทั้งทางโฮมสเตย์ยังจัดจุดชมวิวทิวทัศน์ให้เข้ากับบรรยากาศของขุนเขาได้อย่างลงตัว โดยทำเป็นระเบียงไม้มั่นคงแข็งแรง ยื่นไปกลางอากาศเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จิบกาแฟได้อย่างมีรสชาด สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับยอดขุนเขาอย่างใกล้ชิด และสวยงาม
 

ขณะเดียวกันจากการสอบถามเจ้าของผาฮี้ฟาร์มสเตย์บอกว่าสภาพอากาศบนดอยผาฮี้แห่งนี้ในช่วงเช้าถึงกลางวันอากาศค่อนข้างเย็นสบายอุณหภูมิโดยประมาณจะอยู่ที่ 21 ถึง 25 องศาเซลเซียล หากเป็นช่วงกลางคืนสถาพอากาศค่อนข้างหนาวเลยทีเดียว อุณหภูมิโดยประมาณจะอยู่ที่ 15-16 องศาเซลเซียล จึงฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวบ้านผาฮี้ หรือตามยอดดอย ยอดภู ในระยะนี้ จนถึงช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ก็ขอให้เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย เพราะว่าสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นแล้ว ถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดอยากจะสอบถามข้นมูลต่างๆ ด้านสภาพอากาศ หรืออยากสำรองห้องพักไว้ล่วงหน้าก็สามารถโทรติดต่อมาได้ที่เบอร์ 083-0702-723 คุณก้อย เจ้าของผาฮี้ฟาร์มสเตย์ได้