บขส. จัดพื้นที่ หมอชิต 2 รอรับแรงงานไทย กลับจากอิสราเอล จัดรถรับ - ส่ง กลับภูมิลำเนา ฟรี

บขส. จัดพื้นที่ หมอชิต 2 รอรับแรงงานไทย กลับจากอิสราเอล จัดรถรับ - ส่ง กลับภูมิลำเนา ฟรี

บขส. จัดพื้นที่ในสถานีขนส่งหมอชิต 2 รองรับแรงงานชาวไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอล พร้อมจัดรถโดยสารรับ - ส่ง จากสนามบินกลับภูมิลำเนา โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า บขส.พร้อมช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล จากสถานการณ์ความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลาง ตามข้อสั่งการของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้มอบหมายให้ บขส. ร่วมสนับสนุนภารกิจดังกล่าว  

โดยวันนี้ (19 ต.ค.66)  บขส. ได้จัดรถโดยสาร รับ-ส่ง แรงงานไทย จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวน 2 เที่ยวบิน มายังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 รวมจำนวน 312 คน และได้จัดพื้นที่ บริเวณชั้น 1 (ด้านทิศเหนือ) ของสถานีขนส่งหมอชิต 2 สำหรับให้แรงงานไทยได้พักคอยระหว่างรอขึ้นรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า บขส. ได้จัดรถโดยสาร รับ-ส่ง แรงงานไทยกลับภูมิลำเนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 1,161 คน ซึ่ง บขส. พร้อมให้ความช่วยเหลือแรงงานไทย เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์