แรงงานไทยถูกยิงปางตายในอิสราเอล เชื่อ 'หลวงพ่อเงิน' คุ้มครองให้รอดชีวิต

แรงงานไทยถูกยิงปางตายในอิสราเอล เชื่อ 'หลวงพ่อเงิน' คุ้มครองให้รอดชีวิต

หนุ่มแรงงานไทยเชื่อพุทธคุณ 'หลวงพ่อเงิน' คุ้มครองให้รอดชีวิต หลังถูกยิงปางตายใน 'อิสราเอล' เล่าความโหดร้ายกลุ่ม 'ฮามาส' บุกแคมป์คนงานกราดยิงไม่เลือก

ความคืบหน้ากรณี 'แรงงานไทย' ที่หนีภัยสงคราม 'อิสราเอล-ฮามาส' ซึ่งหนึ่งในแรงงานไทยที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก็คือ นายชาตรี ชาศรี อายุ 38 ปี แรงงานชาวจังหวัดนครพนม ต.พระซอง อ.นาแก โดยก่อนนี้นางวชิรา นามบุญ อายุ 37 ปี ภรรยาออกมายืนยันว่าสามีถูกยิงพร้อมขอความช่วยเหลือไปยังรัฐบาลไทย และสถานเอกอัครราชทูต ให้เร่งช่วยเหลือพากลับเมืองไทย 

 

 

เนื่องจากมีการยืนยันว่าสามีถูกกลุ่มฮามาสในปาเลสไตน์บุกภาคพื้นดินกราดยิงในแคมป์คนงาน คมกระสุนทะลุต้นขาซ้าย 1 นัด และหน้าท้องอีก 1 นัด โชคดีมีทหารอิสราเอลเข้าช่วยเหลือไว้ทัน ก่อนรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลในอิสราเอล เรียกว่าครั้งนี้สามีรอดตายราวปาฏิหาริย์ 

 

ล่าสุด นายชาตรี ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิดสู่อ้อมกอดครอบครัว ได้เจอหน้าลูกชายทั้ง 2 คน โดยเฉพาะลูกชายคนเล็ก 'น้องไอดิน' วัย 4 ขวบ เพิ่งได้เจอหน้าพ่อเป็นครั้งแรก เนื่องจากนายชาตรีไปทำงานที่อิสราเอลตั้งแต่ภรรยาตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน 

 

สำหรับยอดแรงงานไทยในอิสราเอลที่ได้รับข้อมูลเบื้องต้นจากแรงงานจังหวัดนครพนม ว่า ได้เดินทางกลับมาถึงไทยแล้วกว่า 50 คน และทยอยเข้าไปรายงานตัวที่สำนักงานฯ แต่ยังมีแรงงานไทยสูญหายโดยขาดการติดต่ออีก 5 ราย 

 

แรงงานไทยถูกยิงปางตายในอิสราเอล เชื่อ \'หลวงพ่อเงิน\' คุ้มครองให้รอดชีวิต

 

 

นายชาตรี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ยังคงผวากับความรุนแรงในอิสราเอล ตนไปทำงานนานกว่า 4 ปี ก็มีการสู้รบแทบทุกอาทิตย์ แต่ไม่รุนแรงเหมือนครั้งนี้ ตอนเกิดเหตุวิ่งเข้าในหลุมหลบภัย ถือเป็นเรื่องปกติที่นายจ้างสร้างไว้หลบภัย มั่นใจกลุ่มฮามาสเจตนาบุกเข้ามากราดยิงหมายเอาชีวิต ไม่หวังแค่จับตัวเพียงอย่างเดียว ตนจึงต้องหนีเอาชีวิตรอด ขนาดนอนหมอบกับพื้นยังถูกยิงถึง 2 นัด ทะลุหน้าขา 1 นัด เฉียดหน้าท้อง 1 นัด ตอนนั้นคิดว่าคงจะไม่รอดแน่ๆ สิ่งเดียวที่เชื่อว่าช่วยได้คือ ปาฏิหาริย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งที่คุ้มครองตนให้รอดชีวิตกลับมาคือเหรียญหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ที่ตนได้ห้อยคอไว้ตลอดเวลา 

 

นายชาตรี เล่าต่ออีกว่า หลังจากถูกยิงนอนทรมานจมกองเลือดด้วยความเจ็บปวด เพื่อนแรงงานไทยได้ช่วยเหลือลากเข้าไปในหลุมหลบภัย และต้องรอส่งไปโรงพยาบาลก็นานข้ามวัน เพื่อนๆต้องช่วยปฐมพยาบาลด้วยการเอาน้ำเกลือล้างแผลและห้ามเลือดเท่าที่จะทำได้ โชคดีที่ตนไม่ถูกยิงเข้าจุดสำคัญ ซึ่งยังเชื่อว่าเป็นเพราะพระพุทธคุณของหลวงพ่อเงินช่วยคุ้มครองตนให้รอด ต่อมาก็มีทหารอิสราเอลมาช่วย 

 

พอตนได้กลับมาถึงบ้านเกิด ได้เจอครอบครัวภรรยาและลูกชาย 2 คน เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง หากถามว่าสงครามสงบจะกลับไปทำงานอีกหรือไม่ ยอมรับยังผวากับสงครามอิสราเอล ถ้ารักษาตัวหายแล้ว ต้องหาทางไปประเทศอื่นที่ปลอดภัย ไม่เสี่ยง เพราะหากทำงานในประเทศไทย ค่าแรงต่ำไม่พอกับค่าครองชีพ มั่นใจแรงงานทุกคนที่ไปอิสราเอลเพราะอยากหนีความจน รู้ทั้งรู้ว่าเสี่ยงก็ต้องไป เพราะค่าแรงสูง ซึ่งหากรัฐบาลจะแก้ปัญหาแรงงานไทยไปต่างถิ่น ต้องแก้เรื่องค่าแรงให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน เพราะอิสราเอลจ่ายค่าแรงสูง ชั่วโมงละ 30 เชเกล ไม่รวมโอทีก็รับเงินเดือนละ 40,000 - 50,000 บาท แต่ไทยได้ค่าแรงแค่วันละ 300 บาท ทางออกของคนจนคือต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ 

 

แรงงานไทยถูกยิงปางตายในอิสราเอล เชื่อ \'หลวงพ่อเงิน\' คุ้มครองให้รอดชีวิต

 

แรงงานไทยถูกยิงปางตายในอิสราเอล เชื่อ \'หลวงพ่อเงิน\' คุ้มครองให้รอดชีวิต

 

ภาพข่าว พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม