ตลาดสายลมจอย ผวาแม่น้ำสายขึ้นกระทันหัน

ตลาดสายลมจอย ผวาแม่น้ำสายขึ้นกระทันหัน

สถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย ตลาดสายลมจอย ผวาแม่น้ำสายขึ้นกระทันหัน

วันนี้ (16 ต.ค.) หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทางตอนเหนือของ จ.เชียงราย และประเทศเมียนมา ได้ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา ได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนใต้สะพานไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนระดับน้ำสูงเกือบกว่า 4 เมตรแล้ว

และมวลน้ำยังได้ไหลทะลักเข้าท่วมร้านค้าที่อยู่ในที่ต่ำขณะที่ร้านรับฝากรถจักรยานยนต์จากผู้ที่เดินทางไปทำงานในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา จำนวนนับ 100 คัน ต้องพากันขนย้ายรถจักรยานยนต์หนีน้ำกันอย่างเร่งด่วน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสายลมจอย และชุมชนริมฝั่งต่างพากันขนย้ายข้าวของเพื่อรอรับสถานการณ์น้ำกันอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ประกอบการ และพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนที่อยู่ติดกับทางน้ำไหลผ่าน ก็มีการเตรียมเก็บสินค้าไว้บนที่สูงเพื่อความปลอดภัยบ้างแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเทศบาลตำบลแม่สายก็ได้มีการแจ้งไปยังผู้นำชุมในพื้นที่ ให้คอยประกาศเสียงตามสายเพื่อแจ้งประชาชนให้เฝ้าระวังถึงสถาณการณ์น้ำเป็นระยะๆ และกำชับให้เก็บสิ่งของมีค่าไว้บนที่สูงอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทัน หากเกิดมีน้ำป่าไหลหลากมาจากทางเหนือของเมียนมาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำท่วมเพิ่มขึ้นได้อีก