จับ 2 ผัวเมีย รับจ้างเปิดบัญชีม้าทุกธนาคาร 18 บัญชี อ้างตัวเป็นตำรวจทหาร

จับ 2 ผัวเมีย รับจ้างเปิดบัญชีม้าทุกธนาคาร 18 บัญชี อ้างตัวเป็นตำรวจทหาร

นครบาลรวบ 2 ผัวเมีย บัญชีม้า เครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างตัวเป็นตำรวจและทหาร หลอกตุ๋นเงินเหยื่อ สอบสวนสารภาพรับจ้างเปิดบัญชีเกือบทุกธนาคาร กว่า 18 บัญชี ค่าจ้างเปิดบัญชีละ 2,000 บาท ตรวจประวัติหมายจับเพียบ

ตำรวจนครบาล ชุด PCT5 เปิดเผยผลการจับกุมนายเอสนะ อายุ 43 ปี และ น.ส.ภัทรศนีย์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ์ที่บิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ” จับกุมได้ที่ซอยเปี่ยมสุข ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. และชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่าน เพจ สืบนครบาล IDMB ว่าถูกคนร้ายโทรศัพท์้ มาสวมรอยว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลอกลวงผู้เสียหายว่าเป็นหนี้บัตรเครดิต อีกทั้งยังพัวพันคดีฟอกเงิน ให้ติดต่อสภ.เมืองเชียงใหม่ หากไม่สะดวกให้แอดไลน์ ก่อนส่งต่อให้อีกสาย ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เสนอตัวช่วยเหลือ โดยให้โอนเงิน เพื่อตรวจสอบความบริสุทธิ์ หากไม่ได้กระทำผิดจะโอนเงินคืนกลับไปให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไป ภายหลังก็ไม่ได้รับเงินคืน และติดต่อไม่ได้อีก สูญเงินไปกว่า 50,000 บาท

นอกจากนี้ กลุ่มคนร้ายยังมีพฤติการณ์สร้างบัญชีไลน์ปลอมขึ้นมา อ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศพันเอก มีการแสดงบัตร ข้าราชการทหาร (ปลอม) ทักไลน์ ทำทีจะขายเรือไฟเบอร์กลาส ติดเครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์เวสป้ามือสอง บ้านน๊อคดาวน์ รถยนต์มือสอง เมื่อตกลงราคากันจนเป็นที่พอใจแล้ว คนร้ายจะทำทีแจ้งกำหนดนัดรับสินค้า จากนั้นจะให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำก่อนจำนวนหนึ่ง เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้แล้ว และไปตามจุดที่นัดหมาย ปรากฎว่าไม่พบตัว และไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีก 

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเกี่ยวข้องกับแก๊งดังกล่าว ได้หลบมาพักอาศัยภายในซอยเปี่ยมสุข ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกลังไปซุ่ม จับกุมขณะทั้งเดินออกมาจากที่หลบซ่อนตัวพร้อมกัน 

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงต้นปี 64 ได้มีคนรู้จัก มาจ้างให้ไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ ทุกธนาคาร รวม 8 ธนาคาร ทั้ง 2 คน รวมกันกว่า 18 บัญชี ซึ่งแต่ละครั้งทั้ง 2 คนจะได้ค่าจ้างในการเปิดบัญชี คนละ 2,000 บาท โดยคนรู้จักที่จ้างให้ทั้ง 2 ไปเปิดบัญชี บอกว่าจะนำบัญชีไปใช้ในการทำธุรกิจโต๊ะพนันฟุตบอล สำหรับเงินที่ได้จากค่าจ้างเปิดบัญชี นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และซื้อยาเสพติดมาเสพ

จากการตรวจสอบประวัติ ทั้ง 2 คนิเคยถูกดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, การพนัน, คดีที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รับจ้างเปิดบัญชีม้า) ซึ่งเคยถูกดำเนินคดี และยังต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี รวมทั้งหมด 11 คดี โดยนายเอสนะ ปัจจุบันตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี จำนวน 5 หมายจับ และอยู่ระหว่างรอออกหมายจับ อีก 4 คดี รวม 9 คดี ส่วนตัว น.ส.ภัทรศนีย์ นั้นมีหมายจับติดตัวจำนวน 2 คดี