มิตซูบิชิ จ่ายโบนัส พนง. 5.1 เดือน เงินบวก 10,000 ปรับเงินเดือน-สวัสดิการจุกๆ

มิตซูบิชิ จ่ายโบนัส พนง. 5.1 เดือน เงินบวก 10,000 ปรับเงินเดือน-สวัสดิการจุกๆ

มิตซูบิชิ ประกาศจ่ายโบนัสพนักงานจุกๆ 5.1 เดือน พร้อมเงินบวกอีก 10,000 บาท นอกจากนั้นยังขึ้นเงินเดือนให้ สวัสดิการจุกๆ สมกับการทำงานหนักมาตลอดทั้งปี

มิตซูบิชิ ประกาศจ่ายโบนัสพนักงานจุกๆ 5.1 เดือน พร้อมเงินบวกอีก 10,000 บาท นอกจากนั้นยังขึ้นเงินเดือนให้ 4% เงินบวก 200 บาท และค่าเช่าบ้านวันลากรณีคลอดบุตรสมกับการทำงานหนักมาตลอดทั้งปี

แถลงการณ์จาก สหภาพแรงงานของบริษัท มิตซูบิชิ อิเลคทริค ไทย ออโต้-พาร์ท Mitsubishi Electric Thai Auto-Parts Co., Ltd. (META) แจ้งการจ่ายโบนัสให้กับพนักงานบริษัทระบุว่า สหภาพแรงงานฯ และ บริษัทฯ สามารถบรรลุข้อตกลงข้อปรึกษาหารือ เพื่อปรับเปลี่ยนสภาพการจ้าง ประจำปี 2566 ด้วยมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติ แรงงานสัมพันธ์  พ.ศ.2518 ร่วมกัน เมื่อ เวลา 10.20 น.

ประธานบริษัทฯ และฝ่ายบริหารทุกท่าน ที่เล็งเห็นความเหน็ดเหนื่ิอย ความทุ่มเท ในการทำงานของพนักงานทุกๆคน ถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมา ผลประกอบการของ META เราจะลดลง เนื่องจากได้รับกระทบจากโควิดและสงครามรัสเซีย-ยูเครน เเต่เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงาน บริษัทยังรักษาเสถียรภาพการจ่ายโบนัส และค่าจ้าง รวมถึงสวัสดิการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และเพื่อให้พนักงานสามารถดำรงชีพได้ภายใต้สถานการณ์ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ดังนี้

  1. บริษัทจ่ายโบนัส 5.1 เดือน เงินบวก 10,000 บาท
  2. เงินขึ้น 4% เงินบวก 200 บาท
  3. ค่าเช่าบ้าน 140 บาท ทุกตำแหน่ง
  4. ลากรณีภรรยาคลอดบุตร จากเดิม 3 วัน เพิ่มเป็น 5 วัน โดยที่ยังได้รับค่าจ้าง

สหภาพฯ และบริษัทฯ ขอความร่วมมือสมาชิกและพนักงานทุกท่านร่วมกันพัฒนาและยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ของพวกเรา เพื่อให้สามารถที่จะแข่งขันในท้องตลาดได้ ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยายนต์ที่ได้รับผลกระทบจากการมาของรถไฟฟ้า เราทุกคนจะต้องร่วมมือ ร่วมใจกัน เพื่อนำพา META ให้สามารถยืนหยัดในทุกสถานการณ์ของการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ได้