วุฒิพงศ์ ทองเหลา คือใคร เปิดประวัติทำความรู้จัก สส.แจ้ เขต 2 ปราจีนบุรี

วุฒิพงศ์ ทองเหลา คือใคร เปิดประวัติทำความรู้จัก สส.แจ้ เขต 2 ปราจีนบุรี

วุฒิพงศ์ ทองเหลา คือใคร เปิดประวัติทำความรู้จัก สส.แจ้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ที่กำลังเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลกรณีแชทหลุด ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้อัดคลิปความยาวเกือบๆ 3 นาทีชี้แจง

วุฒิพงศ์ ทองเหลา คือใคร เปิด ประวัติ ส.ส ก้าวไกลปราจีนบุรี ทำความรู้จัก สส.แจ้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ที่กำลังเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลกรณีแชทหลุด ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้อัดคลิปความยาวเกือบๆ 3 นาทีชี้แจงระบุว่า มีกลุ่มคนพยายามดิสเครดิตเพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของตนเองและพรรค ส่วนแชทที่ถูกเผยแพร่เป็นแชทเก่าตั้งแต่ยังไม่ได้รับตำแหน่งเป็น สส.

วุฒิพงศ์ ทองเหลา คือใคร เปิด ประวัติ ส.ส. วุฒิพงศ์ ทองเหลา จาก พรรคก้าวไกล

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ แจ้ ปัจจุบันอายุ 44 ปี เกิดที่ จ.พิษณุโลก ก่อนที่จะย้ายมาอาศัยและมีครอบครัวที่ จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันมีบุตร 2 คน โดยเจ้าตัวเป็นวิศวกรระบบและเจ้าของธุรกิจโรงงานผลิตอาหาร และได้รับเลือกตั้งให้เป็น สส.ปราจีนบุรี เขต 2 ดูแลพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ อำเภอประจันตคาม และอำเภอนาดี (ยกเว้นตำบลทุ่งโพธิ์และตำบลแก่งดินสอ) ได้คะแนนเสียง 35,451 คะแนน

โดยนายวุฒิพงศ์ มีผลงานเรื่องของการคัดค้านผลประโยชน์เหมืองแร่ทรายแก้ว พื้นที่ อ.ประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี  รวมถึงปัญหาขยะอุตสาหกรรม อ.ศรีมหาโพธิ 

 

ทรัพย์สินและหนี้สิน วุฒิพงศ์ ทองเหลา 

นายวุฒิพงศ์ แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ช่วงระหว่างปี 2550-2562 เป็น System Engineer ประจำบริษัท พานาเบะ (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้นปี 2563-2566 ได้ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว โดย ป.ป.ช. ได้มีเปิดเผย

บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน วุฒิพงศ์ ส.ส ก้าวไกลปราจีนบุรี มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 405,814 บาท ได้แก่

  • เงินฝาก 2 บัญชี 5,814 บาท
  • ยานพาหนะ 1 คันเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ (Isuzu) สีขาว ได้มาเมื่อ 14 ต.ค.2563 มูลค่า 4 แสนบาท
  • มีหนี้สินทั้งสิ้น 435,834 บาท เป็นเงินกู้จากธนาคาร 3 แห่งคือ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารออมสิน และ SME Bank

นอกจากนั้นก็ยังแจ้งว่ามีรายได้เป็น

  • เงินเดือน 71,230 บาท
  • เงินเพิ่ม สส. 42,330 บาท

มีรายจ่ายรวม 229,000 บาท เป็น

  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัว 72,000 บาท
  • ค่าที่พัก 132,000 บาท
  • ค่าเล่าเรียนบุตร 25,000 บาท

ประเด็นแชทที่กำลังถูกพูดถึงในโซเชียล

ล่าสุดเจ้าตัวได้อัดคลิปชี้แจง จากกรณีที่ถูกร้องว่า คุกคามทางเพศ อาสาสมัครหรือไม่นั้น นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่การเลือกตั้งสิ้นสุดลงตั้งแต่เดือน พ.ค.2566 ตนเองชนะการเลือกตั้ง ก็มีกลุ่มคนในจังหวัดปราจีนบุรีตั้งตัวเป็นนักร้องเพื่อตรวจสอบตนตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา และมีพยายามดิสเครดิตเพื่อหวังทำลายชื่อเสียงพรรคและชื่อเสียงของตน เพื่อปิดบังเรื่องราวที่ตนกำลังตรวจสอบในจังหวัด

เรื่องที่เป็นข่าวเป็นการแคปภาพหน้าจอเฉพาะบางส่วนนำมาเสนอต่อที่สาธารณะยืนยันว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ผ่านมาปีครึ่งแล้ว สำหรับแคปภาพที่ได้นำไปเผยแพร่ตั้งแต่ตนยังไม่ได้มีตำแหน่งเป็น สส.

นายวุฒิพงศ์ กล่าวอีกว่า เป็นที่ชัดเจนของผู้ที่นำข้อมูลส่วนตัวแสดงต่อพื้นที่สาธารณะว่า พวกเขาต้องการดิสเครดิตการทำงานของตน และมีเป้าหมายบางประการอย่างชัดเจน ขอเรียนต่อชาวปราจีนบุรี และสมาชิกพรรคทุกท่านว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทำให้ตนท้อถอย ตรงกันข้ามที่ยิ่งกลับทำให้ตนต้องการตรวจสอบความจริงในจังหวัด โดยเฉพาะเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์โดยใช้ตำแหน่ง ในเฉพาะเรื่องของมลพิษในพื้นที่ศรีมหาโพธิ ขอให้ทุกท่านมั่นใจในการทำงานของตน ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อชาว จ.ปราจีนบุรี