เหตุยิงพารากอน แฉ มีคนพาผู้ก่อเหตุเข้าไปในสนามซ้อมยิงปืน เร่งสอบด่วน

เหตุยิงพารากอน แฉ มีคนพาผู้ก่อเหตุเข้าไปในสนามซ้อมยิงปืน เร่งสอบด่วน

จากเหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงที่สยามพารากอน ล่าสุด กองทัพบก สั่งเร่งตรวจสอบข้อมูลสนามยิงปืนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) เผยมีคนพาผู้ก่อเหตุเข้าไปในสนามยิงปืน

จากเหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงที่สยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ล่าสุด กองทัพบก สั่งเร่งตรวจสอบข้อมูลสนามยิงปืนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) และพร้อมให้ข้อมูลและสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งภายหลังได้ปรากฏคลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพของผู้ก่อเหตุวัย 14 ปี ขณะทำการซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืนที่คาดว่าเป็นสนามยิงปืนในหน่วยทหาร ภายหลังการตรวจสอบพบว่า เป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ซึ่งสนามยิงปืนแห่งนี้ได้เปิดบริการให้แก่สมาชิกของสนามยิงปืนได้เข้ามาฝึกซ้อม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม กีฬายิงปืนรวมถึงเพื่อฝึกฝนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพลและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

ระเบียบของสนามยิงปืนแห่งนี้ อนุญาตให้สมาชิกสามารถนำบุคคลอื่นที่สมาชิกรับรองมาใช้บริการที่สนามยิงปืนได้ และต้องปฏิบัติตามกฎของสนามยิงปืนอย่างเคร่งครัด

จากการตรวจสอบรายชื่อสมาชิกพบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นสมาชิกของสนามยิงปืนจึงสันนิษฐานว่ามีสมาชิกคนอื่นพาเข้ามา รวมถึงเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงวจรปิดย้อนหลังจนถึงวันที่มีข้อมูลบันทึกไว้เป็นเวลา 10 วัน ไม่พบภาพของผู้ต้องหาดังกล่าว

โดยปัจจุบันทางหน่วยกำลังตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ในสนามยิงปืนทั้งหมด เพื่อรวบรวมข้อมูลการเข้าใช้สนามยิงปืนของผู้ต้องหาดังกล่าว กองทัพบกได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว