สืบนครบาล รวบ 'โอ ยี่เรือ' ผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนแบลงค์กัน โยงเหตุยิงพารากอน

สืบนครบาล รวบ 'โอ ยี่เรือ' ผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนแบลงค์กัน โยงเหตุยิงพารากอน

สืบนครบาล รวบ "โอ ยี่เรือ" ผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนแบลงค์กัน บีบีกัน เชื่อมโยงก่อเหตุกราดยิงพารากอน ยึดของกลางเพียบ

จากกรณี เหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้า พารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ขยายผลกวาดล้างการผลิต และจำหน่ายอาวุธปืน อาวุธปืนดัดแปลง เครื่องกระสุนปืน อย่างเด็ดขาด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท รอง ผบ.ตร. (สส), พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงได้สั่งการอย่างเร่งด่วนให้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ออกแกะรอยสืบสวนจนพบ “กลุ่มขายอาวุธปืนผิดกฎหมาย” ซึ่งเป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

สืบนครบาล รวบ \'โอ ยี่เรือ\' ผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนแบลงค์กัน โยงเหตุยิงพารากอน

เจ้าหน้าที่ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลให้พิจารณาออกหมายค้นเพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมความผิด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 487/2566 ลงวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2566 เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ย่านซอยประชาอุทิศ 65 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น จับกุมตัว นายวีระยุทธ์ หรือ "โอ ยี่เรือ" อายุ 41 ปีพร้อมตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่างๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่างๆ ได้ ตลอดจนหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องกับคดี และยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมถุง 6.02 กรัม รวมสิ่งของที่ตรวจยึด จำนวน 48 รายการ/322 ชิ้น โดยพบอุปกรณ์ที่มีลักษณะเชื่อมโยงกับเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านปทุมวัน โดยเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการขยายผลต่อไป

สืบนครบาล รวบ \'โอ ยี่เรือ\' ผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนแบลงค์กัน โยงเหตุยิงพารากอน

จากการซักถาม นายวีระยุทธ์ ให้การว่า เดิมทีหลังจากเรียนจบระดับชั้น ปวส.สาขาช่างยนต์ จากสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตนได้ทำงานเป็นช่างยนต์ ก่อนจะหันมาเล่นปืนบีบีกัน เนื่องจากตนมีความรู้เรื่องช่างเป็นทุน บวกกับมีเพื่อนแนะนำให้ลองซ่อมดัดแปลงปืนบีบีกันให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงได้ จึงได้ลองทำ และสามารถทำได้ดี จึงหันมารับจ้างทำเป็นอาชีพหลัก

หลังจากนั้น จึงเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการกลุ่มลับ พร้อมกับย้ายมาหาเช่าอยู่ในพื้นที่ทุ่งครุ มีรายได้ต่อเดือนจากการก่อเหตุกว่าเดือนละ 30,000 บาท เงินที่ได้รับว่านำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่าที่พัก และซื้อยาเสพติดมาเสพ

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายวีระยุทธ์​ พร้อมของกลางทางคดีนำส่ง พงส.สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป